Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng gửi đơn khiếu nại

Xã hội - Ngày đăng : 13:51, 27/08/2020

Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận đã gửi đơn khiếu nại quyết định đình chỉ công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ngày 27/8, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa bị đỉnh chỉ công tác cho biết, đơn khiếu nại về Quyết định đình chỉ công tác và Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã được ông gửi tới Thủ tướng, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Đối với Quyết định số 1288 về việc tạm đình chỉ công tác, ông Danh cho rằng quyết định thiếu cơ sở pháp lý, không đúng thẩm quyền, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông cũng như tác động tiêu cực đến tinh thần của các giảng viên, công nhân viên, học sinh sinh viên và ảnh hưởng xấu tới hoạt động chung của ĐH Tôn Đức Thắng.

Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng gửi đơn khiếu nại - 1

Ông Danh cho biết đã gửi đơn khiếu nại Tổng LĐLĐVN ngay khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác.

"Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ban hành quyết định 1243 không đúng thẩm quyền. Việc thành lập Hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng thuộc thẩm quyền của Hội đồng trường của Trường ĐH Tôn Đức Thắng", ông Danh nêu ý kiến.

Ngày 25/8, tại buổi công bố quyết định công tác cán bộ của ĐH Tôn Đức Thắng do Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật chủ trì, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng.

Cụ thể, Đảng ủy trường được cho là đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời để xảy ra các khuyết điểm, vi phạm về công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện dự án đầu tư, chấp hành không đầy đủ các kết luận kiểm tra, kiểm toán của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền,…

Cá nhân ông Lê Vinh Danh bị xác định thiếu gương mẫu trong việc thực hiện quy định về kê khai tài sản, thu nhập, sử dụng chức danh giáo sư chưa đảm bảo quy định pháp luật hiện hành.

Những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Vinh Danh gây hậu quả nghiêm trọng làm giảm sút vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Trường, ảnh hưởng đến hoạt động của Trường, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổng LĐLĐVN.

Những vi phạm này gây bất bình, bức xúc trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và đoàn viên công đoàn, đến mức phải xem xét kỷ luật.