Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT Nguyễn Việt Hùng đột tử trong lúc đi công tác

Xã hội - Ngày đăng : 17:14, 05/08/2020

Việt BáoTrong lúc đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Bắc Kạn, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT đã bất ngờ đột tử.

Ngày 5/8 đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu, tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Bắc Kạn.

Trong quá trình làm việc cùng đoàn công tác, ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT có biểu hiện mệt mỏi và ngay lập tức đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bắc Kạn nhưng không qua khỏi. Ông Nguyễn Việt Hùng đã từ trần vào chiều 5/8.

Hiện thi thể ông Nguyễn Việt Hùng đang được công an bàn giao lại cho gia đình để lo hậu sự theo quy định của pháp luật.

Ông Ma Thế Quyên - Giám đốc Sở GD&ĐT tạo tỉnh Bắc Kạn cho biết: đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn, có lịch kiểm tra 01 ngày về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp tại tỉnh Bắc Kạn, bắt đầu từ điểm trường Yên Hân, huyện Chợ Mới. Sau đó đoàn di chuyển lên thành phố Bắc Kạn và dùng bữa trưa. Trong lúc nghỉ trưa thì xảy ra việc, sau khi phát hiện chúng tôi đã đưa ông Hùng đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn nhưng ông Hùng không qua được cơn nguy kịch.

Ông Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn xác nhận: ông Nguyễn Việt Hùng vừa đột tử vào chiều cùng ngày trong lúc cùng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Tỉnh. Theo ông Hưng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông Hùng bị huyết áp cao, nhồi máu cơ tim.

Được biết, hiện công an tỉnh Bắc Kạn và cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Ông Nguyễn Việt Hùng được Bộ GD&ĐT trao quyết định bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT vào ngày 18-7-2019. Trên cương vị mới, ông Hùng được phân công phụ trách lĩnh vực truyền thông của Bộ GD&ĐT.

Ông Hùng được Bộ GD&ĐT đánh giá là người được đào tạo bài bản, có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động báo chí, được kỳ vọng sẽ có nhiều đóng góp trong công việc tại Bộ GD&ĐT.

Minh An