Báo nhầm phòng thi lớp 10 tại Hà Nội: Kiểm điểm các cá nhân liên quan

Xã hội - Ngày đăng : 06:59, 20/07/2020

Việt BáoVề vụ báo nhầm địa điểm thi chuyên Anh vào lớp 10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Cầu Giấy kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) có số báo danhtừ phòng số 31 đến phòng số 41 đã được Sở GD&ĐT ấn định dự thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông).

Các quận, huyện đều thực hiện đúng quy định trên, là in trên phiếu báo thi của học sinh đăng ký dự thi chuyên Anh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ ghi chú “Chuyên Anh thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi-Hà Đông từ phòng 31 trở đi nhưng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy bị nhầm trong việc in thông báo địa điểm dự thi. Phòng này đã in tất cả thí sinh dự thi đều thi ở điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ”.

Sau khi nhận được thông tin về việc nhầm lẫn trong in giấy báo dự thi này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trong buổi thi chính thức diễn ra sáng 19/7, tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ có 7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi và đã được bố trí lực lượng tình nguyện viên cùng với phương tiện kịp thời đưa và đón những học sinh này đến địa điểm dự thi đảm bảo an toàn và đúng thời gian theo quy định, đúng quy chế.

Về sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

Trước đó, sáng 19/7, nhiều phụ huynh bức xúc cho biết, nửa đêm hôm qua (18/7) mới biết thông tin chuyển địa điểm thi môn chuyên Tiếng Anh vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông.

Theo đó, thí sinh thi môn chuyên Tiếng Anh từ phòng thi 31 đến 41 thi tại điểm trường THCS Nguyễn Trãi nhưng trong giấy báo dự thi ghi là điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Do nhận được thông báo muộn quá, nên sáng 19/7, có phụ huynh đã phải ra khỏi nhà từ rất sớm để xác định thông tin điểm thi môn chuyên của con mình.

Có phụ huynh cho rằng, đây là do sơ suất nhưng việc biết thông tin chuyển địa điểm thi gấp quá nên cũng ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.

Minh An