Premier League tiếp tục mạnh tay trừng phạt tỷ phú Abramovich

Song Hy(Nguồn: Daily Mail)| 12/03/2022 22:44

Ban tổ chức Premier League vừa công bố quyết định truất quyền giám đốc CLB Chelsea của Roman Abramovich, đánh dấu đòn trừng phạt mới nhất nhắm vào tỷ phú người Nga.

"Sau khi Chính phủ Anh áp đặt lệnh trừng phạt, Ban lãnh đạo Premier League quyết định truất quyền giám đốc điều hành CLB Chelsea của Roman Abramovich. Quyết định này không ảnh hưởng đến hoạt động đào tạo và thi đấu của đội bóng này theo quy định trong các điều khoản của giấy phép đặc biệt do Chính phủ cấp, sẽ hết hạn vào ngày 31/5/2022", thông báo của Ban tổ chức Premier League có đoạn.

Theo Daily Mail, Chelsea đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn do chịu tác động trực tiếp từ lệnh trừng phạt mà chính phủ Anh đang áp đặt lên tỷ phú Abramovich. 

Premier League tiếp tục mạnh tay trừng phạt tỷ phú Abramovich - 1

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich. (Ảnh: Daily Mail)

Ông chủ của Chelsea hiện đang bị phong tỏa toàn bộ tài sản và cấm thực hiện giao dịch tại Anh. Abramovich là một trong số bảy tài phiệt của Nga bị Anh áp lệnh trừng phạt vì khủng hoảng Ukraine. Thậm chí tỷ phú người Nga cũng không thể bán Chelsea.  

Trong khi đó, Chelsea bị cấm tham gia chuyển nhượng, cũng không được mua bán cầu thủ và phải đứng ngoài ở thị trường chuyển nhường hè 2022. Các cầu thủ và nhân viên tại Chelsea vẫn được trả lương bình thường.

Trước đó, tỷ phú Roman Abramovich tuyên bố sẽ chuyển nhượng lại Chelsea.

Trong 19 năm sở hữu Chelsea, Abramovich chi ra 2 tỷ bảng để đầu tư cho CLB này. Đây được tính là khoản vay không lãi mà đội chủ sân Stamford Bridge nợ tỷ phú người Nga.

Tỷ phú Abramovich sở hữu Chelsea vào năm 2003. 19 năm ông chủ người Nga nắm quyền cũng là 19 năm thành công nhất trong lịch sử đội bóng thành London khi Chelsea chinh phục mọi danh hiệu danh giá cấp độ CLB, đỉnh cao là 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Champions League, 2 danh hiệu Europa League, cùng các chiếc cúp khác ở Cúp Liên đoàn, FA Cup, Siêu cúp Anh, Siêu cúp châu Âu và FIFA World Cup Club.

Song Hy(Nguồn: Daily Mail)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Premier League tiếp tục mạnh tay trừng phạt tỷ phú Abramovich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO