Công ty Talent của Trung Quốc cho biết mẫu thử pin thể rắn của họ có mật độ năng lượng 720Wh/kg, cao gấp đôi mức của pin bán thể rắn do WeLion vốn sẽ giúp các mẫu xe điện có tầm hoạt động tới 1.000km.
Mặc dù việc sản xuất pin khiến xe điện phải gánh chịu các khoản phí môi trường ban đầu nhưng trong suốt vòng đời, xe điện đã cắt giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.
Cổ phiếu VinFast giảm ngay sau khi HĐQT Tập đoàn Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển 99,8% số cổ phần của công ty pin xe điện VinES cho hãng xe này.
Xe điện thân thiện với môi trường và có tất cả các tính năng lái xe tiện lợi, nhưng tốc độ tối đa của xe EV này lại thấp hơn so với các loại xe dùng động cơ đốt trong truyền thống.
Thời gian sạc cho xe điện không phải lúc nào cũng rõ ràng như người dùng mong đợi và công suất thực tế của trạm sạc không phải lúc nào cũng đạt mức tối đa như quảng cáo.
Theo Technode Global, tờ báo về công nghệ của Singapore, pin lithium-ion được đánh giá an toàn là nhờ các công nghệ đột phá được ứng dụng trong sản xuất pin xe điện.
Mẫu xe ý tưởng mới chưa có tên của hãng Lexus cho thấy những bước tiến đáng kể về công nghệ và thiết kế xe điện. Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2026.
Các chuyên gia cho rằng, việc siết chặt các quy định an toàn về sạc pin cho xe máy, xe đạp điện tại hầm chung cư là cần thiết. Nhưng thay vì cấm vô tội vạ ảnh hưởng đến đời sống của người dân thì cần tìm những giải pháp căn cơ, khoa học hơn.
Toyota vừa công bố công nghệ pin thể rắn mang tính đột phá dành cho xe điện, cung cấp mật độ năng lượng cao hơn, thiết kế nhỏ gọn và thời gian sạc nhanh hơn.
Honda nhắm tới mục tiêu giảm 50% trọng lượng xe bằng cách chuyển sang dùng pin thể rắn do hãng tự nghiên cứu, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024.
Hiện nay, xe điện đang được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện đặc biệt là bộ phận pin vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.