Phút thật lòng: ‘Tâm thư’ ông Đại sứ đòi FIFA loại Iran nhường chỗ cho Ý

Bình An (tổng hợp)| 29/10/2022 13:58

Paolo Zampolli, một người Ý, Đại sứ Phái đoàn thường trực của Dominica tại Liên Hợp Quốc, đã kêu gọi chủ tịch FIFA Gianni Infantino thay thế Iran bằng Ý tại World Cup 2022 sắp tới:

“Thưa ngài Chủ tịch!

Một lần nữa, thế giới đang cần sự lãnh đạo của các ông ngay lập tức để loại Iran khỏi World Cup, như cách ông cùng với cựu Thủ tướng Boris Johnson đứng lên chống lại The Super League.

FIFA không nên bị phủ bóng bởi những tin tức chính trị tiêu cực đối với hàng tỷ người trên toàn thế giới. Điều này có thể ảnh hưởng đến thành quả mà ông và Thái tử Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đã làm rất tốt.

paolo-zampolli_11zon.jpg
Đại sứ Paolo Zampolli.

Chắc ông có biết vào ngày 22/9/2022, Cao ủy Nhân quyền của Liên hợp quốc (OHCHR) đã bày tỏ lo ngại về bạo lực liên tục của lực lượng an ninh đối với các cuộc biểu tình ở Iran. Nhiều người Iran đã bị giết, bị thương và bị giam giữ trong các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết khi của Mahsa Amini, 22 tuổi. Tổng thư ký LHQ António Guterres cũng kêu gọi lực lượng an ninh ngừng sử dụng 'vũ lực không cần thiết hoặc không cân xứng.'

Khi FIFA vẫn giữ im lặng về vấn đề này, sẽ tự làm suy giảm vị thế.

Trên quan điểm cá nhân, tôi cùng toàn thế giới vẫn mơ và tin rằng sẽ được hưởng lợi từ thành công của World Cup khi để Ý đá với Anh sau khi ông loại Iran. Theo hiểu biết của tôi, Ý là đội có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng FIFA không tham dự World Cup.

5a0abc857101ad4dba422857_11zon.jpg
Lần thứ 2 liên tiếp Ý không dự World Cup.

Với tất cả sự tôn trọng, tôi lưu ý rằng ông có quyền điều hành để tác động đến những gì hiện có một cách đáng kể và tích cực. Vì vậy, tôi tin tưởng các ông sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tôi sẽ chia sẻ thông điệp của mình với lãnh đạo và Chính phủ của chúng tôi, những đồng cấp khác với hy vọng rằng ủng hộ chính trị có thể giúp ông đẩy nhanh tiến trình”.

Tại World Cup 2022 Iran ở bảng B cùng Anh, Xứ Wales và Mỹ. Đất nước hiện đang rơi vào tình trạng hỗn loạn chính trị khi các cuộc biểu tình liên quan đến quyền của phụ nữ. Cựu huyền thoại bóng đá Ali Daei vừa bị Chính phủ Iran bắt giữ vì lên tiếng bảo vệ quyền phụ nữ. Nhưng bức thư của Paolo Zampolli không được FIFA hồi đáp và bị cả thế giới bóng đá chê cười vì ấu trĩ và lạc lõng.

Theo Sportkeeda
Copy Link
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phút thật lòng: ‘Tâm thư’ ông Đại sứ đòi FIFA loại Iran nhường chỗ cho Ý
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO