Đi Mercedes G63 biển giả tại Hà Nội, chủ xe sẽ chịu phạt thế nào?

01/05/2021 12:06

Chiếc Mercedes G63 lưu thông trên đường Hà Nội có số khung, số máy không trùng khớp với biển kiểm soát nên lái xe và chủ xe có thể bị phạt lên đến 18 triệu đồng.

Ngày 30/4, Công an phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ, báo cáo lãnh đạo Công an quận để chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý vụ xe Mercedes G63 đeo biển số giả. Theo đó, phương tiện này gắn BKS 51G-777.86 nhưng dữ liệu cho thấy nó không trùng khớp với số khung, số máy.

Đi Mercedes G63 biển giả tại Hà Nội, chủ xe sẽ chịu phạt thế nào? - 1

Chiếc Mercedes G63 mang biển số 51G-777.86 được phát hiện không trùng số khung, số máy.

Trường hợp sử dụng biển số xe giả, cả người điều khiển phương tiện và chủ xe đều sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt. Trong đó theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP với "lỗi điều khiển xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp" thì lái ô tô sẽ chịu mức phạt 4-6 triệu đồng. Còn với chủ xe là cá nhân thì chịu mức phạt 4-6 triệu đồng và 8-12 triệu đồng đối với chủ xe là tổ chức.

Ngoài ra, biển số giả sẽ bị tịch thu. Tài xế có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Đi Mercedes G63 biển giả tại Hà Nội, chủ xe sẽ chịu phạt thế nào? - 2

Hai chiếc Porsche Macan "sinh đôi" cùng xuất hiện tại một khu đô thị cao cấp ở Hà Nội.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tục phát hiện các vụ xe sang gắn biển số giả. Ngày 19/4, hai xe ô tô nhãn hiệu Porsche Macan đeo biển số giống nhau 30A-715.10 cùng xuất hiện tại một khu đô thị thuộc quận Hoàng Mai. Theo xác định thì có xe mang biển số giả, bị đục số khung, số máy.

Quá trình xác minh, một người điều khiển xe đã xuất trình các giấy tờ liên quan nguồn gốc xe. Anh Đặng V.L. là người điều khiển chiếc xe còn lại, sau đó anh này đã tự ý bỏ đi. Cơ quan điều tra phát đi thông báo truy tìm tài xế điều khiển chiếc xe Porsche đeo biển số giả.

Đi Mercedes G63 biển giả tại Hà Nội, chủ xe sẽ chịu phạt thế nào? - 3

Tài xế tiến hành chặn chiếc xe có cùng biển số với xe mình để cơ quan giải quyết.

Trước đó ngày 28/2, hai chiếc Mercedes-Benz E300 có cùng biển số 30E-488.16 bất ngờ xuất hiện cạnh nhau tại đường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng. Được biết, sau khi phát hiện chiếc xe có biển số giống hệt xe mình, chủ nhân một trong hai chiếc xe Mercedes-Benz E300 đã đuổi theo và ép chiếc xe kia dừng lại.

Sau quá trình xác minh, lực lượng Cảnh sát giao thông cho biết biển kiểm soát 30E-488.16 được đăng ký lần đầu vào tháng 03/2012 đối với xe Mercedes-Benz sản xuất năm 2011. Chủ sở hữu trong giấy đăng ký là một công ty có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đối với chiếc xe Mercedes E300 còn lại, chủ phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ. Cơ quan công an vẫn đang tạm giữ chiếc xe này.

Gia An

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi Mercedes G63 biển giả tại Hà Nội, chủ xe sẽ chịu phạt thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO