Phương Tây còn hoài nghi, Nga tung video rút quân gần biên giới Ukraine

24/04/2021 11:35

Nga thông báo, lực lượng binh sĩ của nước này ở bán đảo Crimea và gần biên giới với Ukraine đã bắt đầu rút về các căn cứ thường trực từ ngày 23/4.

Nga tung video rút quân gần biên giới Ukraine
Phương Tây còn hoài nghi, Nga tung video rút quân gần biên giới Ukraine - 1

Nga bắt đầu rút bớt quân khỏi Crimea hôm 23/4 (Ảnh: TASS).

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/4 công bố một đoạn video cho thấy, binh sĩ của nước này cùng với các xe thiết giáp đang di chuyển lên các tàu đổ bộ để trở về căn cứ sau khi tham gia các cuộc diễn tập ở Crimea. Trong một cảnh quay khác, các binh sĩ Nga được nhìn thấy đang chất đồ lên các xe bọc thép để chở đi.

Trước đó, hôm 22/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo rút các đơn vị quân sự được điều động ở phía tây và phía nam của đất nước sau khi đã hoàn tất đợt diễn tập kiểm tra năng lực sẵn sàng tác chiến của quân đội.

Đợt rút quân bắt đầu từ ngày 23/4 và phải hoàn tất trước ngày 1/5. Tuy nhiên, Nga vẫn giữ lại các khí tài ở đây để phục vụ cho các cuộc diễn tập vào cuối năm.
Quyết định rút quân được đưa ra sau khi Nga bất ngờ tăng cường lực lượng quân sự ở bán đảo Crimea và các khu vực giáp biên giới phía đông của Ukraine. Động thái tăng cường lực lượng của Moscow khiến phương Tây lo ngại nguy cơ một cuộc xung đột quân sự.

Nga khẳng định việc điều động lực lượng trong lãnh thổ nước này là hoàn toàn bình thường, không nhằm vào nước nào khác và Moscow quyết định rút quân khi đã đạt được mục tiêu kiểm tra năng lực tác chiến của quân đội. Mặc dù vậy, nhiều nước phương Tây, trong đó có Mỹ, vẫn hoài nghi về quyết định rút quân của Nga.

Minh Phương
Theo RT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương Tây còn hoài nghi, Nga tung video rút quân gần biên giới Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO