Phú Yên: Xử phạt hành chính hai người trốn khỏi khu vực phong tỏa

Phạm Cường – Xuân Triệu (TTXVN)| 10/07/2021 10:39

Ngày 10/7, ông Đinh Ngọc Dạn - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết, Ủy ban nhân dân huyện đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai trường hợp trốn khỏi khu vực phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19.

Hai người bị xử phạt vi phạm hành chính làK.Y.K (sinh năm 1995) và N.Y.Đ (sinh năm 1998), đều trú quán tại buôn Bầu, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh. Cả hai người này đều bị xử phạt với mức 5 triệu đồng/người vì đã không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm cao theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Nội dung này được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ông Lê Văn Tấn - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Trol cho biết thêm: Hai người này đã trốn khỏi khu vực phong tỏa vào ngày 8/7. Điều này rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương. Hiện nay buôn Bầu và buôn Ly của xã Ea Trol đã có 16 người dương tính với SARS-CoV-2. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các khu dân cư này đã được phong tỏa với hơn 500 hộ gồm 2.000 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm hướng dẫn tổ chức cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 theo Quyết định số 3986/QĐ-BYT ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế. Các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa thực hiện nghiêm ngặt nguyên tắc nhà cách ly với nhà. Những trường hợp vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết: từ 17 giờ ngày 9/7 đến 8 giờ ngày 10/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này là F1 của các ca dương tính trước đó và đang ở trong khu vực phong tỏa, khu vực cách ly y tế.

Tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên ghi nhận 465 ca nhiễm SARS-CoV-2, có một ca tử vong. Đến nay dịch COVID-19 đã lây lan 8/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Bài liên quan
  • Một đêm lênh đênh trên biển cùng ngư dân Phú Yên
    Biển rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, nơi có chiều dài bờ biển gần 190km và nằm trong vùng biển đa dạng về hải sản. Với sự giúp đỡ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, nhóm phóng viên báo Tiền Phong có dịp ra khơi cùng ngư dân ở Hòa Hiệp Nam, qua đó hiểu thêm về cuộc sống coi biển là nhà của bà con "xứ nẫu". 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Xử phạt hành chính hai người trốn khỏi khu vực phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO