Phụ nữ yêu người nhỏ tuổi: Xin đừng cay nghiệt!

27/03/2021 14:02

Tình yêu là câu chuyện của khoảnh khắc, cảm xúc, đâu ai lý giải được tại sao. Nó còn là câu chuyện của những mảnh ghép, bổ sung, hoàn thiện lẫn nhau

Phụ nữ được mặc định là phái yếu và trưởng thành hơn so với người đồng tuổi khác giới. Do đó, việc yêu hoặc lấy chồng hơn tuổi được xem là hiển nhiên. Nhưng nếu người yêu/chồng nhỏ tuổi hơn, câu chuyện lại khác.

Chính bởi mặc định phụ nữ là phái yếu, cần được chở che và sự chở che ấy phải đến từ những người đàn ông lớn tuổi, nhiều trải nghiệm. Điều đáng nói trong câu chuyện phụ nữ yêu người lớn tuổi chính là sự nghi ngại, thậm chí dè bỉu từ chính phụ nữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi chuyện các ngôi sao nữ ở Việt Nam công khai tình yêu trẻ nhỏ hơn họ 11 tuổi, tôi đã đọc trên rất nhiều diễn đàn. Một số chị ra vẻ hiểu biết, trải đời: “Yêu người nhỏ tuổi hơn biết lấy gì mà nói chuyện?”.

Một số khác cay nghiệt, phụ nữ yêu người nhỏ tuổi hơn là dấu hiệu của khủng hoảng tuổi trung niên: “Đang khủng hoảng đấy chứ yêu đương gì”.

Số khác nữa thì mỉa mai: “Yêu người nhỏ tuổi hơn, mai mốt nó lấy vợ khác trẻ đẹp hơn, đừng có mà hối hận”…

Một khi người ta yêu nhau, biết bao chuyện để nói. Chuyện cái cây mới trồng đơm một vài bông hoa, chuyện con mèo nghịch ngợm, con chó giấu mất dép hay hôm qua ngủ muộn, sáng bị trễ giờ họp… Tình yêu có muôn hình vạn trạng thì những câu chuyện về tình yêu cũng muôn hồng ngàn tía.

Nói gì và cảm thấy như thế nào mới thú vị là chuyện của hai người và chỉ có họ biết rõ. Ta là người ngoài cuộc, bằng góc nhìn hạn hẹp của mình, sao có thể phán xét hay cho rằng mình đúng?

Sự gắn bó giữa hai người không đến từ tuổi tác mà từ sự đồng điệu, chung lý tưởng và biết cảm thông, sẻ chia, rung động trước nhau. Một người đầy ưu điểm có thể yêu say đắm một người đầy khuyết điểm. Một cô đẹp gái có thể yêu một anh chàng không nổi trội về ngoại hình.

Ngược lại, một anh đẹp trai hoàn toàn có thể chăm sóc, yêu thương một cô gái chẳng có gì đặc biệt, nâng niu cô ấy như một nữ hoàng.

Tình yêu là câu chuyện của khoảnh khắc, cảm xúc, đâu ai lý giải được tại sao. Nó còn là câu chuyện của những mảnh ghép, bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau. Hãy nhớ, không có một nghiên cứu hay một phép đảm bảo an toàn nào cho việc lấy chồng hơn tuổi thì anh ta sẽ mãi mãi ở bên bạn.

Ta kêu gọi, ta đấu tranh đòi hỏi phụ nữ được đối xử công bằng hơn mà quên mất rằng “nữ quyền” chính là quyền của phụ nữ. Đó là quyền được sống, được làm những điều mình muốn, cảm thấy vui vẻ và được yêu người mang lại hạnh phúc cho họ.

Hãy nhìn vào những cặp đôi có chồng nhỏ tuổi hơn vợ tại Hollywood mà xem, vợ chồng Christ Hemworth, vợ chồng Jason Momoa… Ở cái xứ thay tình như thay áo ấy, họ vẫn tay trong tay, ánh mắt rạng ngời nhìn nhau.

Hãy nhìn xung quanh cuộc sống của bạn. Bên cạnh Phan Hiển - Khánh Thi, một cặp đôi đẹp đủ khiến người ta rung rinh, còn có những cặp đôi đời thường khác nữa. Tôi tin, không một phụ nữ thành đạt, hạnh phúc nào lại đi dè bỉu hạnh phúc của một phụ nữ khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ yêu người nhỏ tuổi: Xin đừng cay nghiệt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO