Phụ nữ thông minh không bao giờ “chạm” vào 3 thứ này ở nhà chồng

03/02/2023 07:47

Chỉ cần bạn không chạm vào 3 thứ này ở nhà chồng thì đã bớt đi rất nhiều phiền phức, bản thân được nhẹ lòng mà nhà nội cũng quý, chồng lại yêu thương.

Mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng xưa nay luôn được coi là khó hòa hợp. Quả thật mối quan hệ này có những đặc thù riêng nhưng khách quan mà nói thì trong bất kỳ kiểu quan hệ nào, muốn duy trì sự êm ấm đòi hỏi chúng ta luôn phải có giới hạn và quy tắc nhất định.

Thực tế phụ nữ làm dâu nhà chồng không khó để được yêu quý. Chỉ cần bạn không chạm vào 3 thứ này ở nhà chồng thì đã bớt đi rất nhiều phiền phức, bản thân được nhẹ lòng mà nhà nội cũng quý, chồng lại yêu thương.

1. Mâu thuẫn của gia đình chồng 

Đối với gia đình chồng, nàng dâu chỉ là một “người mới”. Bạn không hiểu hết và sự gắn bó cũng chưa đủ sâu sắc để các nàng dâu can dự vào mâu thuẫn trong gia đình chồng. Gia đình chồng còn có bố mẹ chồng, các bậc cha chú bề trên, nếu có vấn đề gì đó cần giải quyết thì cũng chưa cần xin ý kiến của bậc hậu bối như nàng dâu.

Trường hợp hai người trong nhà chồng mâu thuẫn, bất kể bạn đứng về phe ai, ủng hộ người nào đều không có lợi. Họ chung quy đều là người nhà chồng của bạn, được lòng người này lại mất lòng người kia, không khéo xử lý còn khiến mọi chuyện rối tung hơn.

Đứng ngoài mâu thuẫn gia đình chồng, không ai trách mắng các nàng dâu là người thờ ơ vô trách nhiệm. Trái lại bạn còn được nhận xét là biết chừng mực, tránh mang về rắc rối không đáng có cho bản thân.

Phụ nữ thông minh không bao giờ chạm” vào 3 thứ này ở nhà chồng-1

2. Những việc liên quan tới tiền bạc

Trong các mối quan hệ bạn bè, người quen, một khi liên quan tới tiền bạc đã rất khó xử. Mối quan hệ với gia đình bên chồng để liên quan thêm tới vấn đề tiền bạc thì càng khó xử lý hơn.

Cho dù bạn đi vay tiền hay là người cho vay, nếu không giải quyết gọn gàng, rất dễ thành chuyện lớn. Khi vay tiền chẳng may không trả đúng hạn, bạn sẽ trở thành cô con dâu đầy tiếng xấu trong gia đình nhà chồng.

Ngược lại bạn cho người khác vay tiền, đối phương không trả theo lời hứa, bạn chỉ có hai lựa chọn. Một là ngậm ngùi quên đi số tiền mồ hôi công sức của mình để giữ hòa khí gia đình. Hoặc là làm to chuyện và mối quan hệ với nhà chồng rạn nứt, bạn biến thành một nàng dâu ghê gớm tính toán với cả người thân, họ hàng. Cách giải quyết là các nàng dâu hãy hạn chế tối đa việc dính líu tới tiền bạc ở gia đình chồng.

3. Không tham tài sản nhà chồng, đặc biệt không lấy tiền nhà chồng lo cho bố mẹ đẻ 

Về cả tình và lý, tài sản nhà chồng không liên quan gì đến nàng dâu. Đó là tài sản bố mẹ chồng để lại cho con trai và các cháu nội của họ. Bố mẹ chồng cho nàng dâu thì hãy thật lòng cảm ơn, nếu họ không cho, đó cũng là lẽ bình thường ở đời.

Việc nhòm ngó tài sản nhà chồng khiến nàng dâu trở nên “mất giá”. Tài sản tự mình làm ra mới đáng quý và được người khác coi trọng, nể phục.

Đặc biệt phụ nữ đừng bao giờ có tư tưởng lấy tiền nhà chồng lo cho bố mẹ đẻ. Lúc đó bạn sẽ bị nhà chồng nhìn với một ánh mắt khác hoàn toàn đấy. Hãy sống tự lập, tự tin, luôn kiêu hãnh ngẩng cao đầu, không tham lam thứ không thuộc về mình, bạn sẽ được chồng thương và nhà chồng quý.

Theo Tri thức cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ thông minh không bao giờ “chạm” vào 3 thứ này ở nhà chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO