Phụ nữ thông minh cần biết ‘sống để dạ chết mang theo’ những điều này

Minh An| 14/01/2021 05:55

Việt BáoMỗi chúng ta hãy luôn có những bí mật của riêng mình, đừng bao giờ dại dột mà "dốc hết ruột gan" kể những bí mật của mình cho người khác.

Những điều sau bạn không nên tiết lộ với người khác nếu không muốn một ngày mình thành kẻ thất bại trong tay tiểu nhân:

Một lần từng lạc lối trong cuộc đời

Trên đời này không có ai hoàn hảo. Rất nhiều người đã từng lạc lối nhiều hơn là những gì họ thừa nhận. Nếu kỷ niệm say nắng đó đã ngủ yên trong quá khứ thì hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi định chia sẻ với nửa kia của mình. Bởi khi bạn nói ra, người bạn đời có thể sẽ bị ám ảnh hoặc sẽ có những cái nhìn khác về bạn theo cách mà bạn hoàn toàn không muốn.

Điểm yếu của bạn

Nhà báo nổi tiếng người Mỹ Bob Edwards có nói một câu rất hay thế này, "Đừng bao giờ cường điệu những khuyết điểm của mình, vì bạn bè sẽ làm điều đó cho bạn".

Trong cuộc sống, nếu bạn may mắn gặp được những người bạn tốt, thì chắc chắn bạn cũng sẽ đối mặt với không ít những người bề ngoài có vẻ lịch sự, vui vẻ, nhưng bên trong, chưa chắc người ta đã thực lòng quý mến bạn.

Vì thế, để lộ điểm yếu của bạn trước mặt những người này, chẳng khác nào cho họ một thứ vũ khí để họ chống lại bạn vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Khi đó, bạn có hối hận thì cũng đã muộn rồi.

Vậy thì, chi bằng đem hết bầu tâm sự của mình để trút cho ai đó, tốt nhất bạn nên tự rèn luyện, khắc phục những điểm yếu của mình, để vừa hoàn thiện, nâng cao giá trị bản thân, vừa không để kẻ khác lợi dụng mà hãm hại bạn.

Có những điều chỉ nên giữ cho riêng mình

Số dư tài khoản

Tiền bạc là chủ đề tương đối nhạy cảm và có thể gây ra nhiều cảm xúc khác nhau cho người khác. Bạn có thể khiến người khác đánh giá hoặc thấy ghen tị với bạn khi nói về thu nhập và thói quen chi tiêu của mình. Bạn kiếm được tiền và tiêu nó thế nào hoàn toàn là việc của bạn.

Đặc điểm cơ thể người đó mà bạn không thích

Chúng ta đã biết chẳng có ai hoàn hảo cả. Bạn không thích cái mũi tẹt của cô ấy, cái đầu hói của anh ấy... hay bất cứ bộ phận nào đó trên cơ thể người bạn đời? Nếu những cái đó không thể thay đổi được, hãy đừng nói ra.

Bạn đã từng yêu và “lên giường” với bao nhiêu người

Phụ nữ trải qua cả chục cuộc tình thì cũng không có gì đáng tự hào lắm, chưa nói đến chuyện nếm trải gối chăn với nhiều người lại càng là chuyện nên giữ kín chứ chẳng nên khoe ra. Các chàng trai có lẽ cũng hoảng hốt với những cô nàng có nhiều bạn tình lắm đấy. Hãy giữ bí mật thông tin nhạy cảm này cho riêng mình thôi đừng nên để cho người khác biết điều này.

Những vấn đề trong gia đình của bạn

Người ta có câu, "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", để ngụ ý nói rằng, gia đình nhà ai cũng có vấn đề cả, dù là người giàu hay người nghèo, dù gia đình bề ngoài trông hạnh phúc hay bất hạnh, thế nên, nếu gia đình bạn không may có những nỗi buồn, những chia ly, tan vỡ hay mâu thuẫn nào đó, thì hãy giữ cho riêng mình, đừng đem kể hết với người này hay người khác làm gì.

Chắc chắn, bạn không bao giờ thích một viễn cảnh rằng một ngày nào đó, câu chuyện của gia đình bạn sẽ trở thành chủ đề bàn tán của mọi người trong khắp thành phố, đúng không?

Nên nhớ, người ngoài nhiều khi chẳng giúp gì được cho bạn, họ nghe rồi để đấy, hoặc nghe rồi biến nó trở thành "câu chuyện làm quà" với người khác, và dù rằng họ nghe rồi có ý tốt muốn khuyên bạn, cũng chưa chắc họ có thể hiểu thấu và đưa ra cho bạn lời khuyên đúng đắn, nên tốt nhất, hãy dùng lý trí, tình cảm và trải nghiệm của bản thân để tự ứng xử với những rắc rối trong gia đình mình....

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ thông minh cần biết ‘sống để dạ chết mang theo’ những điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO