Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng

HOA ĐOÀN (Tổng hợp)| 05/08/2021 14:17

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng không cứu được nhan sắc của bạn nếu bạn mãi duy trì những thói quen "đốt tuổi thanh xuân", trong đó có việc dùng ống hút thường xuyên.

Để không già trước tuổi, bạn cần tránh 6 thói quen sau.

Kiêng triệt để chất béo

Bạn sẽ già hơn so với tuổi thật nếu chế độ ăn thiếu chất béo lành mạnh suốt thời gian dài. Axit béo omega 3 giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Khi cơ thể thiếu chất béo, da rất dễ xuất hiện dấu hiệu tuổi tác. Vì thế, bạn nên bổ sung ngay các thực phẩm giàu chất béo omega3 vào thực đơn hàng ngày như cá thu, cá hồi, cá mòi, hạt chia, đậu nành, trứng…

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 1

Đứng, ngồi sai tư thế

Một nguyên nhân gây già trước tuổi ít ai ngờ đến là tư thế đứng - ngồi không đúng. Khi không ngồi hay đứng thẳng, bạn vô tình gây áp lực cho xương khiến cơ mệt mỏi, thậm chí có thể dẫn đến vẹo cột sống. Điều này ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe toàn thân, trong đó có làn da bạn.

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 2

Dùng ống hút thường xuyên

Ống hút rất tiện lợi, và ít ai ngờ rằng việc sử dụng ống hút thường xuyên lại làm tổn hại đến nhan sắc. Nhiều người tin rằng uống nước bằng ống hút là cách tốt để bảo vệ răng. Trên thực tế, nhiều chuyên gia nha khoa cảnh báo hành động này không thực sự giúp ích mà còn gây hại. Việc thường xuyên sử dụng ống hút có thể gây lão hóa sớm vùng da ở miệng. Việc cơ vòng quanh miệng liên tục làm việc sẽ dần tạo thành các nếp nhăn hằn sâu xung quanh môi, khiến bạn trông già đi.

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 3

Bỏ qua kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây tình trạng xuống cấp cho làn da. Thế nhưng nhiều phụ nữ còn xem nhẹ việc bôi kem chống nắng hằng ngày. Hơn 90% số tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên dù trời âm u, làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. Tia UV gây lão hóa sớm, nhăn da, cháy nắng, nám và tàn nhang, mụn và tăng nguy cơ ung thư da…

Chính vì vậy, chị em cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, tốt nhất là ngày 2 lần.

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 4

Dùng nước quá nóng

Theo nhiều chuyên gia, việc tắm nước quá nóng có thể làm trầm trọng hơn các vấn đề về da như bệnh chàm, mụn trứng cá, bệnh vảy nến... bởi nó có thể loại bỏ lớp lipid có trách nhiệm giữ ẩm cho da, khiến da mất nước. Ngay cả với những làn da khỏe mạnh, nước nóng cũng có thể gây tổn thương. Nên sử dụng nước ấm vừa phải đủ để da đủ độ ẩm mịn.

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 5

 Luôn lo lắng căng thẳng

Cuộc sống bận rộn, căng thẳng là điều khó tránh. Đây là mối hiểm họa vô hình đối với làn da của bạn. Lo lắng và căng thẳng kéo dài sẽ khiến bạn kiệt quệ về tinh thần cũng như thể chất, dẫn tới tình trạng da xỉn màu và thiếu sức sống. Chị em nếu không muốn mình già trước tuổi thì đừng để tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài quá lâu. Hãy biết tự thu xếp thời gian nghỉ ngơi và "F5" tâm trí.

Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng - 6
HOA ĐOÀN(Tổng hợp)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ dùng ống hút thường xuyên sẽ nhanh già, nhăn khóe miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO