Phụ nữ cả đời không kết hôn, ở phương diện nào là 'khó chịu nhất'? Hãy lắng nghe những gì cô ấy nói!

21/10/2022 14:15

Với sự phát triển của xã hội, quan điểm của mọi người về hôn nhân và tình yêu đã thay đổi đáng kể. Không biết mọi người có phát hiện ra một hiện tượng này hay không, đó chính là ngày càng nhiều phụ nữ quyết định không kết hôn, sống độc thân suốt đời.

Vậy một người phụ nữ không kết hôn trong suốt cuộc đời của họ, phương diện nào là khó chịu nhất? Chúng ta hãy lắng nghe những gì cô ấy nói.

Ở tuổi 23, cô Lin đã quyết định không kết hôn trong suốt cuộc đời của mình. Lúc đó cô còn cảm thấy may mắn vì sự lựa chọn của mình là chính xác, bởi vì lúc đó những người xung quanh cô sau khi bước vào hôn nhân đều không hạnh phúc. Họ không chỉ phải chịu đựng những khó khăn từ cha mẹ chồng, mà còn lo lắng về các vấn đề lớn và nhỏ trong cuộc sống gia đình, đặc biệt người phụ nữ nào cũng phải chịu nỗi đau dữ dội để sinh con.

Đên năm 30 tuổi, cô Lin nhìn thấy bạn bè xung quanh bị dày vò trong cuộc hôn nhân của mình, một số người phải chịu đựng sự ghét bỏ và phản bội của chồng, cô Lin càng coi hôn nhân không đáng giá một xu. Mặc dù cô Lin cũng phải đối mặt với sự thúc giục kết hôn của cha mẹ và sự phản đối của gia đình, cô vẫn kiên quyết độc thân.

Phụ nữ cả đời không kết hôn, ở phương diện nào là khó chịu nhất? Hãy lắng nghe những gì cô ấy nói!-1

Ảnh minh hoạ


Tuy nhiên, theo thời gian, cô Lin ngày càng lớn tuổi và năm nay đã 53 tuổi. Mặc dù bạn bè xung quanh cô Lin đều nói rằng cuộc sống độc thân rất thoải mái, nhưng tới hiện tại cô Lin rất hối hận về quyết định không kết hôn của mình. Bây giờ, cô Lin lại rất háo hức để có một gia đình, mong muốn có một đứa con. Bởi vì bạn bè bên cạnh cô giờ đều đang hưởng thụ niềm vui của con cháu, mà bản thân mình lại chỉ lủi thủi một mình. Nhất là vào những ngày lễ tết, nhà người khác đều đoàn tụ lại quây quần bên mâm cơm thì cô lại lẻ loi một mình, lúc này cô càng khát khao có người có thể làm bạn với mình.

Cô Lin nói rằng trong cuộc sống độc thân, điều khó chịu nhất là chứng kiến các đồng nghiệp, bạn bè đưa con trai, con gái tới công viên vui chơi, tham gia các buổi picnic, teambuilding… cùng nhau vui đùa, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành. Đây không phải là một loại ghen tị, mà là một loại ngưỡng mộ và kỳ vọng, cô ước gì mình cũng có một gia đình để cùng nhau vui đùa lúc đó. Nghĩ đến điều này, cô lại càng hối hận về quyết định không kết hôn của mình năm xưa.

Theo Công lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ cả đời không kết hôn, ở phương diện nào là 'khó chịu nhất'? Hãy lắng nghe những gì cô ấy nói!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO