Phụ huynh nói gì về việc cô giáo mặc cả bộ đồ bảo hộ lên lớp?

MINH AN (t/h)| 15/02/2022 07:20

Mới đây một cô giáo mặc bộ đồ bảo hộ màu xanh, đeo tấm chắn giọt bắn khi lên lớp sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Được biết, cô giáo mặc bộ đồ bảo hộ đứng trên bục giảng chính là PGS.TS Lưu Lan Hương - giáo viên dạy Sinh học của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên).

Nhiều ý kiến trái chiều

Nhiều người cho rằng việc giáo viên mặc đồ bảo hộ lên lớp là cần thiết để bảo vệ bản thân và học sinh.

do-bao-ho.jpeg
Hình ảnh nữ giảng viên lên lớp với bộ đồ bảo hộ gây tranh cãi

Chị Nguyễn Thu Mai - phụ huynh có con học lớp 11 tại Hà Nội cho hay: “Giáo viên được giao dạy nhiều lớp, không gian lớp học thì có phần chật hẹp nên có thể “thăng hạng” lên F0 bất cứ lúc nào. Vì thế, cô giáo mặc đồ bảo hộ là để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh là rất đáng ghi nhận”.

Ngược lại với ý kiến trên, nhiều phụ huynh tỏ ra không đồng thuận với hành động của giáo viên này vì hiện tại đa số học sinh cấp 3 đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Hơn nữa, việc cô giáo dạy Sinh học ăn mặc thế khi lên lớp có phần khiến cho học sinh cảm thấy hoang mang trước dịch bệnh.

Phụ huynh Trần Mạnh Hà (Hà Nội) chia sẻ quan điểm: “Tôi nghĩ rằng dù giáo viên có thể dạy nhiều lớp nhưng chỉ cần thực hiện nghiêm quy định 5K là được chứ mặc đồ bảo hộ kín mít lên giảng đường có phần hơi thái quá”

Trước đó, chia sẻ trên tờ VietNamNet, cô Hương tỏ ra khá bất ngờ khi những hình ảnh của mình trong giờ dạy được ghi lại và khiến nhiều người quan tâm. Cô Hương nói mình không vào diện F nào và cũng không có yếu tố liên quan đến dịch, tuy nhiên cô nghĩ rằng cần có trách nhiệm giữ gìn như vậy.

“Tôi nghĩ rằng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chúng ta chưa hẳn an toàn và vẫn phải đề cao tinh thần cảnh giác. Trong bối cảnh như thế, tôi đi dạy với lớp đông học sinh, tôi nghĩ không chỉ mình mà tất cả mọi người cũng nên có sự giữ gìn để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cả mọi người” - Cô Hương chia sẻ.

Theo cô Hương, thực tế là đã có đến một nửa học sinh ở một lớp 12 của trường phải nghỉ vì liên quan đến Covid-19. Cô Hương cho hay, có lẽ cũng là giáo viên dạy Sinh học, đặc biệt dạy cả về chuyên đề Vi sinh vật và virus nên cô hiểu về cơ chế của SARS-CoV-2 và càng quan tâm công tác phòng chống dịch.

Hiện cô đang dạy cả 3 khối lớp 10, 11 và 12 của trường và bất cứ buổi nào lên lớp, cô cũng mặc đồ bảo hộ như vậy.

Không chủ quan, nhưng cũng đừng quá căng thẳng

Theo BS Trương Hữu Khanh – Phó chủ tịch Liên chi hội truyền nhiễm TP.HCM cô giáo này không cần thiết phải mặc quần áo phòng hộ kín mít khi lên lớp. BS Khanh cho rằng trong điều kiện đã tiêm đủ vắc xin thì cô giáo lên lớp chỉ cần đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay là đủ. Mặc kín mít như vậy thậm chí còn gây tác dụng ngược với học sinh, học sinh cảm thấy sợ hãi vì dịch bệnh.

Hơn nữa, mặc quần áo phòng hộ cả ngày không thay không chỉ gây nóng bức, khó chịu cho cơ thể mà còn gây thêm bệnh vì áo bẩn không được thay ra.

Đến hiện tại, BS Khanh cho biết chúng ta không cần quá thận trọng với dịch bệnh như trước đây nhưng cũng không quá coi thường, chủ quan, lơ là phòng dịch.

Trước đó, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trong buổi kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục tại Hải Phòng đã nhấn mạnh tới một trong những yếu tố quan trọng giúp chiến thắng dịch bệnh và đảm bảo an toàn trường học là tư tưởng, tinh thần, thái độ.

Bộ trưởng lưu ý, cần ứng phó với dịch bệnh một cách bình tĩnh, không hoảng hốt và thể hiện rõ sự hiểu biết. Sự thống nhất, đồng thuận cao giữa nhà trường và gia đình là yếu tố quan trọng, bởi khi phụ huynh đồng thuận, hiểu biết, phối hợp thì nếu có phát sinh ca bệnh trong trường học cũng phối hợp cùng nhà trường xử lý hiệu quả hơn.

Trong ứng phó với dịch bệnh và xử lý tình huống, Bộ trưởng cho rằng, cần tránh cả hai trường hợp: chủ quan, lơ là hoặc căng thẳng quá mức. Thời gian qua, không ít nơi do căng thẳng quá mức đã đưa ra một số phương pháp đảm bảo an toàn gây bức xúc cho phụ huynh. Động viên tinh thần cho cả thầy và trò là việc cần làm khi mở cửa trường học.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh nói gì về việc cô giáo mặc cả bộ đồ bảo hộ lên lớp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO