Phỏng vấn độc quyền võ sĩ UFC Ciryl Gane: Tôi sẵn sàng cho bước ngoặt sự nghiệp của mình

Bảo Long/VOV.VN| 03/07/2021 08:30

Võ sĩ Ciryl Gane chia sẻ rằng mình đã sẵn sàng trở thành ngôi sao UFC thực thụ và ấp ủ dự định tới thăm Việt Nam để hoàn tất chuyến đi vòng quanh Đông Nam Á.

Ciryl "Bon Gamin" Gane được ví như ngôi sao đang lên của giải đấu võ tự do UFC. Từ sau màn ra mắt năm 2019, võ sĩ người Pháp đang sở hữu chuỗi 9 trận toàn thắng. Hôm 26/6 vừa qua, Ciryl Gane đã thắng Alexander Volkov trong màn đối đầu UFC Fight Night 190 để vươn lên vị trí thứ 3 hạng nặng ở đấu trường bát giác.

Vào ngày 7/8 sắp tới, Ciryl Gane sẽ đối đầu với Derrick Lewis để tranh đai vô địch tạm thời (Interim) hạng nặng.   Chiếc đai Interim là "chiếc đai tạm thời", cụ thể hơn là một chiếc đai để tặng cho nhà vô địch không chính thức của hạng cân trong khi đợi nhà vô địch thực sự có thể thi đấu, về cơ bản, đai Interim sẽ được sử dụng khi nhà đương kim vô địch vì chấn thương hoặc bị cấm thi đấu tạm thời mà không thể bảo vệ đai trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Ciryl sẽ có cơ hội đối đầu với người đồng đội cũ ở MMA Factory là Francis Ngannou để thống nhất đai vô địch hạng nặng UFC. 

Phóng viên VOV.VN đã có cuộc phỏng vấn Ciryl Gane trước bước ngoặt sự nghiệp.

-Xin chúc mừng, bạn sắp có cơ hội giành danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Bạn cảm thấy thế nào?

-Tôi rất hạnh phúc. Đây là một bước tiến mới trong sự nghiệp và tôi muốn mình giữ vững phong độ. Hy vọng rằng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu.

-Người ta nói bạn là ngôi sao đang lên, trận đấu tới có phải điểm khởi đầu để bạn trở thành một ngôi sao hàng đầu?

-Đúng, tôi nghĩ mình đã sẵn sàng. Tôi biết, nếu mình đánh bại Derrick Lewis thì tôi sẽ thăng tiến trên bảng xếp hạng UFC và được nhắc tới trên các hàng tít. Mọi thứ hẳn sẽ thay đổi chóng mặt. Tôi đã chuẩn bị tâm lý cho việc này, huấn luyện viên tâm lý đã giúp tôi. Nhưng về mặt cá nhân, con người tôi vẫn vậy thôi.

-Bạn thấy sao nếu có cơ hội đối đầu với Francis Ngannou để thống nhất đai vô địch hạng nặng UFC?

Trước tiên, tôi phải thắng Derrick Lewis trong trận tranh đai vô địch tạm thời đã. Sau đó tôi mới có thể nghĩ đến việc đối đầu với Francis Ngannou được.

Ngày trước, tôi không thoải mái lắm về việc tranh đai với Francis Ngannou. Bởi vì chúng tôi là đồng đội ở MMA Factory. Nhưng bây giờ anh ấy đã chuyển đi rồi. Thế nên, tôi sẵn sàng tranh tài. Đó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ, cho tôi, cho anh ấy, cho HLV Fernand Lopez và đội ngũ MMA Factory.

-So sánh bản thân hiện tại với ngày còn tập luyện cùng Francis Ngannou, bạn thấy mình đã thay đổi như thế nào?

-Tôi nghĩ mình đã thay đổi mọi khía cạnh của bản thân. Tôi luôn tâm niệm “không gì là không thể”. Tôi nghĩ mình là người có tư duy võ thuật, một vận động viên thực thụ. Tôi tin mọi chuyện đều có thể xảy ra trên sàn đấu. Trận đấu sắp tới với Derrick Lewis cũng vậy, tôi tin mình sẽ giành chiến thắng vì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

-Bạn có thể chia sẻ thêm về HLV tâm lý của mình không, ông ấy đã giúp bạn có sự điềm đạm trên sàn đấu?

-Tôi khá may mắn khi gần như miễn nhiễm với stress, một phẩm chất rất phù hợp với môn thể thao này. Trước mỗi trận đấu, tôi chỉ cảm thấy áp lực một chút về việc phải thể hiện thật tốt.

HLV không cần làm việc nhiều về tâm lý thi đấu, mà ông ấy giúp tôi làm chủ tâm trí trong mọi việc, từ tập luyện hàng tuần, tới mọi khía cạnh của võ tự do. Ông ấy là người giải đáp, mỗi khi tôi có câu hỏi nào đột nhiên xuất hiện trong đầu. Và chúng tôi cứ thế làm việc cùng nhau.  

-Trận trước Alexander Volkov là đối thủ cao lớn hơn. Trận tới Derrick Lewis là đối thủ giàu kinh nghiệm hơn. Bạn cảm thấy thế nào? Bạn sẽ đưa ra những thay đổi trong việc chuẩn bị cho trận đấu chứ?

-Tôi và đội ngũ huấn luyện sẽ phải điều chỉnh một chút. Quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Derrick Lewis khá giống với cuộc đối đầu Jairzinho Rozenstruik. Cả hai người đều thấp hơn tôi. Họ cũng có sức mạnh thể chất, kỹ năng và phong cách chiến đấu tương đồng. Hiện tại, việc tập huấn đang diễn ra suôn sẻ.

-Đâu là điểm mạnh của Derrick Lewis, theo Ciryl?

-Derrick Lewis là “thứ dữ” đó. Không hiểu sao một số người lại đánh giá thấp anh ta. Họ nói anh ta chẳng có gì nổi bật. Trời ơi, hãy nhìn cách anh ta đánh bại Alexander Volkov và những người khác mà xem. Anh ta biết mình phải làm gì trên sàn đấu. Anh ta biết phải ra đòn như thế nào và vào lúc nào. Với tôi, Derrick Lewis là võ sĩ rất thông minh.

-Tình hình dịch Covid-19 có ảnh hưởng gì tới quá trình tập luyện của bạn không?

-Rất may, tôi và đội ngũ MMA Factory có phòng tập của mình. Chúng tôi nói riêng và các vận động viên chuyên nghiệp nói chung vẫn được phép tới phòng tập. Thực tế thì các trận đấu UFC vẫn diễn ra mà.

-Bạn đã thắng Dos Santos. Derrick Lewis đã thua Dos Santos. Điều này có giúp bạn thêm tự tin?

-Không, không. Đây là môn võ chứ không phải môn toán. Chúng ta không thể dùng phép bắc cầu kiểu A thắng B, B thắng C thì A thắng C được. Mỗi trận đấu mỗi khác. Với tôi, sự tự tin đến từ việc hiểu rõ năng lực của bản thân, hiểu rõ mình có thể làm gì trên sàn đấu.

-Khán giả sẽ được thấy điều gì đó mới mẻ từ bạn ở trận đấu sắp tới chứ?

-Tôi thi đấu ở UFC chưa lâu, thế nên mỗi trận đấu tôi lại hoàn thiện bản thân hơn một chút và nhận thấy những sự thay đổi. Tôi không thể nói rõ, điều gì sẽ tới ở trận gặp Derrick Lewis. Nhưng tôi nghĩ mình sẽ tạo ra điều gì đó mới mẻ.

-Khán giả ở Việt Nam và trên toàn thế giới có thể chờ đợi điều gì trận đấu giữa bạn và Derrick Lewis?

-Tôi nghĩ trận đấu này sẽ gay cấn lắm đấy. Mà bạn biết không, tôi vốn là môn sinh Muay Thai, nên tôi có mối liên hệ và tình cảm đặc biệt với châu Á cũng như khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tôi rất tự hào về điều này.

Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của tôi đấy nhé, để hoàn tất hành trình đi vòng quanh Đông Nam Á. Tôi từng đến Thái Lan, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore…, chỉ còn Việt Nam là tôi chưa có dịp đặt chân tới. Thế nên chắc chắn, tôi sẽ đến thăm đất nước của các bạn.

-Bạn hình dung như thế nào về chuyến đi tới Việt Nam?

-Lên kế hoạch đi du lịch ở thời điểm này thì hơi khó. Tôi cũng bận rộn với việc tập luyện và thi đấu. Biết diễn tả thế nào nhỉ (cười). Tôi biết Việt Nam có rừng, núi, biển rất đẹp. Tôi có một anh bạn sành lắm, cậu ấy sẽ giúp tôi lên danh sách những điểm đến để khám phá ẩm thực Việt Nam. Tôi chưa thế lên lịch cụ thể, nhưng chắc chắn tôi sẽ tới Việt Nam./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phỏng vấn độc quyền võ sĩ UFC Ciryl Gane: Tôi sẵn sàng cho bước ngoặt sự nghiệp của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO