Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có 8 vật dụng này

Hạ Vy | 25/09/2021 15:29

Một số đồ vật tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích cho bạn trong các trường hợp khẩn cấp, thậm chí có thể giúp bạn sinh tồn.

Những tình huống xấu, nguy hiểm có thể xảy ra khi chúng ta không kịp phòng bị, vì vậy bạn cần hạn chế thấp nhất những rủi ro mà mình gặp phải bằng cách mang theo những vật dụng đơn giản có thể dùng làm công cụ sinh tồn khi cần thiết.

Muối        

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 1

Không chỉ là một loại gia vị, muối còn có thể được sử dụng như một công cụ để phòng vệ. Khi gặp nguy hiểm, hãy ném muối vào mặt kẻ tấn công, nhắm thẳng vào mắt. Hành động này sẽ giúp bạn giành được một khoảng thời gian để chạy trốn.

Ngoài ra, nếu bạn gặp phải mặt đường trơn trượt hoặc có băng, không thể đi lại, hãy ném ít muối rồi giẫm lên để tạo lực kéo và thoát ra ngoài an toàn.

Ví giả   

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 2

Ví giả được sử dụng để đánh lạc hướng khi bị cướp. Trong lúc bỏ chạy, bạn hãy vứt ví giả xuống để tên trộm dừng lại lấy. Bằng cách này, bạn sẽ không bị mất bất kỳ tài liệu quan trọng hoặc tiền và bạn có thể thoát khỏi cuộc tấn công một cách an toàn.

Chai nước trong suốt

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 3

Một chai nước trong suốt có thể tái sử dụng không chỉ là một công cụ sinh thái hợp thời, nó còn có thể giúp bạn khử trùng nước. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước được đặt dưới ánh mặt trời trong 6 giờ sẽ không còn vi trùng, bao gồm cả Escherichia coli. Mặc dù các chất hóa học ô nhiễm sẽ không biến mất, nhưng trong trường hợp cần thiết, bạn vẫn có thể uống được nước đó để giải khát.

Ngoài ra, chai nước còn có thể trở thành một công cụ tự vệ trước kẻ xấu. Tuy nhiên, hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ rơi vào tình huống phải chủ động bảo vệ mình như vậy. Bạn có thể gắn nó vào thắt lưng và quay tròn nhanh để đánh chúng.

Đồng hồ đeo tay      

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 4

Đặt đồng hồ bên trong nắm tay, ngang qua các đốt ngón tay giữa, có thể tạo thành một công cụ để làm vỡ kính khi bạn cần thoát ra ngoài. Hơn hết, đồng hồ hiển thị thời gian sẽ là một tính năng hữu ích giúp bạn nhận định được lúc nào nên tìm chỗ trú hay đã ở dưới nước bao lâu, nếu bạn đang lạc vào thiên nhiên.

Lược chải tóc       

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 5

Ngoài tác dụng để làm đẹp, lược còn là một công cụ giúp bạn bảo vệ chính mình. Hãy dùng nó để tấn công kẻ xấu bằng cách đánh vào mắt. Ngoài ra, nhiều lược bản to có thể được thiết kế giúp bạn dễ dàng cất giấu tiền và giấy tờ tùy thân. Các loại lược này dễ tháo lắp và che giấu những thứ bạn nghĩ có lợi cho mình trong thời điểm nào đó. Và thông thường, không kẻ ăn trộm nào thèm để ý đến lược của bạn.

Lọ xịt hơi cay tự chế   

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 6

Bạn có thể sử dụng một chai nhỏ như lọ xịt nước hoa để đựng nước và xà phòng, hoặc thậm chí là nước cay. Trong tình huống khẩn cấp, hãy xịt thứ này để làm mù tạm thời kẻ xấu, sau đó bỏ chạy đến nơi an toàn. Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hoặc chất khử mùi để thay thế cho bình xịt hơi cay.

Túi ziplock       

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 7

Túi ziplock không chiếm nhiều diện tích và có thể bảo vệ các vật có giá trị của bạn khỏi nước. Hãy cất các loại giấy tờ cá nhân, điện thoại trong túi chống thấm nước khi đi chơi ở những chỗ có nhiều sông suối để phòng trường hợp khẩn cấp, và điều này có thể cứu mạng người ta.

Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng để lọc nước dưới ánh sáng mặt trời nếu chai nước tái sử dụng của bạn không trong suốt.

Chỉ nha khoa       

Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có  8 vật dụng này - 8

Chỉ đa khoa không chiếm quá nhiều diện tích trong túi mà còn có rất nhiều công dụng trong trường hợp xấu xảy ra. Bạn có thể sử dụng nó để băng bó, cắt thức ăn, buộc dây giày khẩn cấp, bắt cá hoặc thậm chí dùng để trói ai đó. Mặc dù nó rất nhỏ và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nó có thể có bao nhiêu công dụng tiềm năng nếu không sử dụng đến.

Hạ Vy(Nguồn: brightside.me)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phòng trường hợp khẩn cấp, trong túi bạn cần có 8 vật dụng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO