Phong thủy xe hơi và những vấn đề cần lưu ý

Thu Hà| 22/10/2021 07:00

Phong thủy là một vấn đề mà người sử dụng cần chú ý khi mua xe hơi. Đây là một vấn đề quan trọng cũng như thiết yếu nhất khiến người sử dụng cảm thấy yên tâm trên những cung đường.

Để chọn đúng màu xe phong thủy, chủ xe cần biết tuổi của mình là mệnh gì? tương sinh, tương khắc với màu nào? Nghiên cứu phong thủy chỉ ra thế giới quan luôn vận động, dịch chuyển theo thuyết tương sinh - tương khắc của ngũ hành. 5 yếu tố trong ngũ hành bao gồm: Kim (kim loại), Mộc (đất), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất).

Năm yếu tố này dịch chuyển tuần hoàn trong mối quan hệ tương sinh (hỗ trợ lẫn nhau) như sau: Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy tạo ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy ra tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại) và Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Ngũ hành dịch chuyển theo mối quan hệ tương khắc (áp chế lẫn nhau): Thủy khắc Hỏa (lửa gặp nước sẽ bị dập tắt), Hỏa khắc Kim (lửa lớn làm tan chảy kim loại), Kim khắc Mộc (vật bằng kim loại sắc nhọn dùng để chặt, cưa cây), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất) và Thổ khắc Thủy (đất hút nước, ngăn cản dòng chảy tự nhiên của nước).

phong thủy xe hơi
Phong thủy là một vấn đề mà người sử dụng cần chú ý khi mua xe hơi

Bên cạnh đó, mỗi thành tố trong ngũ hành phong thủy cũng có màu sắc tương ứng. Cụ thể như sau:

Thủy (màu của nước): Xanh nước biển, đen; Mộc (màu của cây): Xanh lục; Hỏa (màu của lửa): Đỏ, hồng, tím, cam; Thổ (màu của đất): Nâu, vàng đất, cam đất; Kim (màu kim loại): Trắng, ánh kim.

Tương tự như mối quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành, màu sắc trong phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tạo nên sự hài hòa của cuộc sống.

Vì vậy, việc chọn màu xe theo phong thủy là việc rất quan trọng, không thể bỏ qua.

Màu xe hợp mệnh Mộc

Màu xe phong thủy cho mệnh Mộc là xanh và xanh lá cây. Vì thế, khi lựa chọn màu xe hoặc những sản phẩm, vật dụng có sắc đặc trưng này sẽ rất tốt cho bản mệnh của chủ xe. Theo ngũ hành tương khắc, mệnh Mộc sẽ khắc với mệnh Kim, bởi vậy màu kỵ của họ là những màu sáng như màu trắng, màu bạc, màu ánh kim.

phong thủy xe hơi
Màu xe phong thủy cho mệnh Mộc là xanh và xanh lá cây

Màu xe hợp mệnh Kim

Màu tương hợp với người mệnh này là trắng, bạc ánh kim, màu tương sinh là màu của mệnh Thổ (vì thổ sinh kim) bao gồm nâu, nâu đất. Khi mua xe ô tô, người mệnh Kim cần tránh màu đỏ, hồng.

Màu xe hợp mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy nên chọn màu đen, xanh của nước biển, xám. Ngoài ra, có thể chọn các màu của mệnh Kim như trắng, bạc, ghi vì Kim sinh Thủy, rất tốt cho chủ nhân. Tuy nhiên, người này cần tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím và màu mệnh Thổ gồm nâu đất, vàng.

Màu xe hợp mệnh Hỏa

Hợp với mệnh Hỏa các gam màu như hồng, đỏ, tím, xanh lá cây cũng rất tốt với bản mệnh, bởi đây đều là những tông màu tương hợp, tương sinh. Theo thuyết ngũ hành Thủy khắc Hỏa nên khi mua xe cần tránh màu xanh nước biển thẫm, màu đen.

phong thủy xe hơi
Hợp với mệnh Hỏa là các gam màu như hồng, đỏ, tím

Màu xe hợp mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ hợp với màu vàng, đỏ, nâu đỏ, nâu đất, đen và xám. Để tránh những điều kém may mắn thì chủ xe không nên chọn màu xanh lá cây.

Nhiều khi chủ xe cảm thấy khó nghĩ giữa màu sắc hợp phong thủy và màu theo sở thích của mình. Nếu chọn màu hợp mệnh, tuổi nhưng bản thân lại không thích màu đó thì điều này cũng khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi lái. Vì thế, khi lựa chọn màu xe bạn cần cân nhắc kỹ vấn đề này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phong thủy xe hơi và những vấn đề cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO