Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu gây tranh cãi

04/02/2021 19:59

Lựa chọn trang phục của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã trở thành chủ đề bị chỉ trích vì thương hiệu mà bà chọn từng bị lên án liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc.

Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu gây tranh cãi - 1

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris

Theo Independent, bà Harris đã bị chỉ trích vì mặc trang phục của thương hiệu cao cấp Italia Dolce & Gabbana (D&G). Đây là hãng thời trang từng nhiều lần gây tranh cãi liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc.

Trong một bữa ăn trưa với Tổng thống Joe Biden, bà Harris mặc một chiếc áo len cổ lọ của D&G; trong lễ tuyên thệ của Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen, bà Harris cũng mặc đồ của hãng trên. Khi bà Harris chứng kiến ông Biden ký sắc lệnh hành pháp tại Nhà Trắng, bà cũng mặc một chiếc áo choàng hiệu D&G.

Năm 2018, hãng trên đối diện với làn sóng tẩy chay từ những người nổi tiếng Trung Quốc sau vụ hãng này tung ra quảng cáo có hình ảnh người mẫu châu Á dùng đũa ăn các đồ ăn của Italia. Những thông điệp trong đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ vì bị coi là "phân biệt chủng tộc". Hai người sáng lập của hãng là Domenico Dolce và Stefano Gabbana sau đó đã phải công khai xin lỗi vì vụ việc.

Đó không phải là lần đầu tiên D&G vướng vào những lùm xùm về chủng tộc. Tháng 4/2018, Gabbana nói với Reuters rằng ông không muốn thuê nhà thiết kế người Nhật Bản về làm việc, trong khi một năm sau đó, ông công khai mô tả ngôi sao Selena Gomez trông "thật xấu xí".

Những người ủng hộ bà Harris giờ đây đặt ra câu hỏi vì sao Phó tổng thống Mỹ lại lựa chọn trang phục của hãng này để mặc không ít lần từ sau lễ nhậm chức.

"Ai nó cần phải nghiêm túc nói cho bà ấy hiết về thương hiệu D&G và những vấn đề liên quan tới chủng tộc của nhãn hàng này", một người dùng Instagram bình luận dưới một bài đăng về trang phục của bà Harris.

Những người khác kêu gọi bà Harris "ngừng mặc" đồ D&G. Vittoria Vignone - một người hâm mộ của bà Harris - nói rằng cô thất vọng khi thấy bà mặc đồ D&G vì đây là "thương hiệu vướng nhiều lùm xùm về chính trị". Nhiều ý kiến khác cho rằng bà Harris dường như đã không cẩn trọng trong việc lựa chọn trang phục.

Vignone cho rằng trong lễ nhậm chức, bà Harris đã truyền đi được thông điệp tôn vinh khi mặc trang phục của những nhà thiết kế da màu ít tên tuổi người Mỹ.  Vì vậy, Vignone nghĩ rằng việc mặc quá nhiều đồ đắt tiền của nhà thiết kế nước ngoài trong tuần đầu nhậm chức "không phải là lựa chọn khôn ngoan" của bà Harris vì bà còn nhiều lựa chọn với các thương hiệu khác của Mỹ.

"Bà ấy và đội ngũ nên cân nhắc tới tầm ảnh hưởng của việc lựa chọn trang phục", Vignone nhận xét.

Đức Hoàng

Theo Independent

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO