Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà

08/06/2022 13:16

Sáng 8/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, báo công và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà, sáng 8/6 - Ảnh: VGP/Đình Nam

Ban Giao Vận Quảng Đà thành lập ngày 21/04/1968 đảm nhận nhiệm vụ xây dựng những hành lang trong lòng dân (Hành lang A1, A2, hành lang Hoà Bình v.v...), vận chuyển lương thực, thực phẩm, vũ khí, đạn dược, cán bộ, chiến sỹ… trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Năm 1973, hưởng ứng công trình xây dựng Lăng Bác tại Hà Nội, Ban Giao vận Quảng Đà đã tổ chức các đội dân công hỏa tuyến đưa hàng trăm phiến đá Non Nước ra Hà Nội góp phần xây dựng Lăng Bác.

Suốt trong những năm kháng chiến chống Mỹ, các lực lượng Giao Vận Quảng Đà đã hy sinh hơn 300 liệt sỹ, hơn 800 thương binh, bệnh binh.

Tháng 12/2014, Đảng và Nhà nước đã phong tặng Ban Giao Vận Quảng Đà danh hiệu cao quý: Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, đồng thời các tập thể, cá nhân được Đảng Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương và các phần thưởng cao quý khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà - Ảnh 2.

Cô Phan Thị Mười, nguyên Chính trị viên Tổng đội thanh niên xung phong Nguyễn Văn Trỗi, phát biểu tại cuộc gặp - Ảnh: VGP/Đình Nam

Đến nay, Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà tập hợp gần 1.000 thành viên là những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong quả cảm, những Đảng viên gương mẫu tham gia, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

Ban Liên lạc thường xuyên tổ chức sinh hoạt giữ gìn truyền thống, thăm hỏi động viên anh chị em phấn đấu vượt qua những khó khăn trong đời sống hằng ngày, dạy dỗ con cháu tích cực lao động xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tại cuộc gặp, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, dù còn khó khăn, đã luôn dành sự quan tâm, nguồn lực để chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách.

Trong thời gian đoàn thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương đón tiếp ân cần. Đây là sự cổ vũ, động viên to lớn và kịp thời đối với người có công, nhất là những thành viên cao tuổi, già yếu, lần đầu được ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ cuộc sống còn vất vả, khó khăn của nhiều cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong - Ảnh: VGP/Đình Nam

Thăm hỏi đời sống, sức khoẻ các thành viên trong đoàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến công tác chăm lo thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công, thể hiện truyền thống "Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước, nhớ nguồn" của dân tộc với những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho đất nước.

"Mặc dù vậy, cuộc sống hàng ngày của nhiều cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn", Phó Thủ tướng xúc động chia sẻ.

Phó Thủ tướng cho biết nhiều năm qua, đất nước, nhân dân đã có những nỗ lực vượt bậc. Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng liên tục thuộc nhóm cao nhất trên thế giới, được quốc tế đánh giá cao.Phần lớn thành quả phát triển được dành cho vùng sâu, vùng xa, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đảng, Nhà nước hết sức chú trọng đến phát triển văn hoá, giáo dục, y tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Chúng ta cũng tiếp tục giữ vững chủ quyền, hoà bình, ổn định, tăng cường hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường, phát triển kinh tế; tích cực tham gia vào các cơ chế hợp tác đa phương, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trong khu vực và trên thế giới, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn; đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục, phát triển con người; khoa học, công nghệ từ đó đưa đất nước vượt lên, xứng đáng với mong ước của Bác Hồ, của hàng triệu các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, để đất nước được hùng cường, thực sự sánh vai với các quốc gia bè bạn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà - Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Ban Giao Vận Quảng Đà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, truyền lửa cách mạng, làm chỗ dựa niềm tin cho các thế hệ con cháu noi theo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Ban Liên lạc Giao Vận Quảng Đà
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO