Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề xuất cấm chợ truyền thống tại TP.HCM

25/06/2021 18:54

Phải cắn răng mà chịu, cần triệt để các biện pháp chống dịch", Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nêu đề xuất cấm chợ truyền thống tại TP.HCM.

Chiều 25/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM họp trực truyến với quận, huyện và TP Thủ Đức. Góp ý cho TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề xuất cấm chợ truyền thống để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo ông Bình, công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM thời gian qua đạt kết quả nhất định nhưng tình hình còn diễn biến phức tạp. Các giải pháp trong Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng tương tự, chỉ có điều chợ chưa cấm, chúng ta cũng không thể cấm lưu thông hàng hóa.

"Bây giờ các chợ có cấm hay không? Tôi thấy cần kiên quyết hơn nữa, cấm luôn. Phải cắn răng mà chịu, cần triệt để các biện pháp chống dịch. Riêng đối với những shipper, cần cân nhắc và đảm bảo phòng chống dịch”, ông Bình nói.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề xuất cấm chợ truyền thống tại TP.HCM-1

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhận định, TP.HCM cần đánh giá tình hình hiện nay để đưa ra những biện pháp cụ thể. Qua thống kê của thành phố, trong vòng 24 giờ (từ ngày 6h ngày 24/6 đến 25/6) có 667 ca dương tính, vậy nên có thể thấy các chuỗi lây nhiễm đều rất khó lường.

Nếu đánh giá không đúng tình hình có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. “Singapore hướng tới triển khai cuộc sống bình thường mới, tuy nhiên cần hiểu rằng họ đã tiêm 2/3 dân số nên họ có thể. Còn chuyện đó đối với nước ta “còn xa lắm”, ông Bình nói.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho biết ông nhận được nhiều ý kiến về việc test nhanh nhưng lại có kết quả rất chậm. Ông đề nghị TP.HCM điều chỉnh việc này chứ nếu test nhanh mà vài ngày sau mới có kết quả thì chậm quá.

Phó Thủ tướng giao cho TP.HCM hoàn thành chiến lược tiêm vaccine trong 5 ngày, TP.HCM cần cố gắng thực hiện nhưng nếu không kịp tiến độ thì có thể báo cáo lại, mục tiêu cao nhất là tiêm chủng nhanh nhưng phải an toàn. Ngoài ra, cần kiểm soát dòng người, số lượng, không để tập trung như ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề xuất cấm chợ truyền thống tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO