Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu

12/05/2022 13:38

Sáng 12/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp xúc cử tri tại huyện Xuyên Mộc trước thềm kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ 23/5-17/6.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu  - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, xem xét chuyển đến diễn đàn Quốc hội và các cơ quan chức năng. Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều bày tỏ phấn khởi khi đất nước kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, tạo điều kiện để mở cửa trở lại trong trạng thái bình thường mới, đạt được kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Cử tri bày tỏ đồng tình với việc tại Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương đã bàn và thống nhất cao về chủ trương thành lập BCĐ cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm nâng tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn nữa, hiệu lực, hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cử tri cũng gửi gắm những tâm tư, tình cảm, ý kiến kiến nghị đến Quốc hội và các cơ quan chức năng liên quan đến những vấn đề như quản lý chặt chẽ đất đai, bảo đảm an toàn an ninh thông tin, kiểm soát giá cả các mặt hàng đầu vào cho sản xuất nông nghiệp, điều hành giá xăng dầu, bảo vệ môi trường, chế độ lương đối với cán bộ cấp xã trong bối cảnh tinh giản biên chế, kết nối giao thông giữa Bà Rịa-Vũng Tàu với TPHCM và Đồng Nai.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu  - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trò chuyện, trao đổi, lắng nghe ý kiến của các cử tri. Ảnh: VGP/Hải Minh

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khẳng định sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, xem xét chuyển đến diễn đàn Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề đất đai, Phó Thủ tướng cho biết, đây là một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 5 vừa qua, vì thế Trung ương đã đi sâu phân tích, đánh giá và thống nhất cao về các giải pháp, chủ trương, định hướng tiếp tục đổi mới, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt hơn nữa pháp luật, chính sách về đất đai, trước hết là sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và pháp luật có liên quan.

Đất đai là lĩnh vực rất rộng lớn, cơ bản, hết sức phức tạp, nhạy cảm, đặc biệt quan trọng, hệ trọng đối với sự ổn định và phát triển bền vững đất nước. Vì thế, việc sửa đổi toàn diện Luật Đất đai được cân nhắc rất kỹ, sẽ tiếp tục được thảo luận tại 2 kỳ họp trong năm 2022 và dự kiến thông qua trong năm 2023.

TIN LIÊN QUAN
  • Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh thăm, tặng quà Tết tại Bà Rịa-Vũng Tàu

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh thăm, tặng quà Tết tại Bà Rịa-Vũng Tàu

  • Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp Giám đốc vận hành Tập đoàn LEGO

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp Giám đốc vận hành Tập đoàn LEGO

  • Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đưa ra những đề xuất quan trọng về tiêm chủng toàn cầu

    Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đưa ra những đề xuất quan trọng về tiêm chủng toàn cầu

Đối với việc kết nối hạ tầng giao thông, Phó Thủ tướng Phạm Binh Minh cho biết, dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã được đưa vào chương trình đầu tư công giai đoạn 2021-2025, là một trong 5 dự án sẽ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là một trong 3 dự án cao tốc được Chính phủ đưa vào danh mục thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu kết nối trực tiếp với cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay Long Thành, giảm tải cho Quốc lộ 51 - tuyến cao tốc duy nhất kết nối Bà Rịa-Vũng Tàu với TPHCM và Đồng Nai.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu  - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Ảnh: VGP/Hải Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho biết thêm, vừa qua lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về dự án này để có thể khởi công vào năm 2023.

Đối với giá cả phân bón tăng cao trong thời gian gần đây, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ việc xuất khẩu phân bón trong bối cảnh giá phân bón thế giới tăng cao nhất trong 50 năm qua.

Hải Minh


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO