Phó TGĐ Công ty Nhật Cường: 'Không thể chịu trách nhiệm thay ông chủ đã bỏ trốn'

29/11/2021 15:47

Bị cáo Trần Ngọc Ánh khẳng định không nhận được một đồng nào từ việc buôn lậu, vì thế không thể chịu trách nhiệm dân sự thay cho ông chủ Bùi Quang Huy đã bỏ trốn.

Sáng 29/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm vụ buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường.

Trước toà, bị cáo Trần Ngọc Ánh (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường) cho biết, bị cáo chấp nhận bản án toà sơ thẩm đưa ra. Tuy nhiên, cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường cho rằng, bản án 13 năm tù là hơi nặng.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Ánh nói mình chỉ là người làm thuê, không được hưởng bất cứ đồng nào từ việc buôn lậu. "Bị cáo không thể chịu trách nhiệm thay ông chủ Bùi Quang Huy đã bỏ trốn", bị cáo Ánh trình bày.

Bị cáo Ánh đề nghị HĐXX xem xét lại phần ăn năn hối lỗi của bản thân. "Sau khi bị bắt, bị cáo ý thức được hành vi của mình, bị cáo đã viết bản tường trình, phối hợp với cơ quan điều tra sớm kết thúc vụ án. Gia đình có bố mẹ đều là người có công với cách mạng, bố là thương binh. Bị cáo xin hưởng khoan hồng dù chỉ 1 ngày, 1 tuần để chăm sóc cha sau này", cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường nói trước toà.

Phó TGĐ Công ty Nhật Cường: Không thể chịu trách nhiệm thay ông chủ đã bỏ trốn-1
Bị cáo Trần Ngọc Ánh (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường) tại toà phúc thẩm

Bị cáo Trần Ngọc Ánh cho biết, lúc đầu được nhận vào làm việc tại công ty Nhật Cường với vị trí kỹ thuật. Đến khoảng năm 2014-2015, tức là hơn chục năm sau, bị cáo được giữ chức Phó Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, trả lời các luật sư bào chữa, bị cáo Ánh liên tục khẳng định, bản thân chỉ làm công ăn lương, không được hưởng lợi phát sinh từ việc buôn lậu của Nhật Cường.

Về số tiền liên đới nộp khoản tiền thu lợi bất chính, bị cáo Trần Ngọc Ánh nói số tiền đó ông chủ Bùi Quang Huy là người hưởng lợi trực tiếp, cơ quan chức năng đã thu hồi nhiều tài sản của công ty và ông Huy, vì thế ông Huy phải chịu trách nhiệm dân sự.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Ánh 13 năm tù về tội "Buôn lậu", buộc nộp gần 70 tỷ đồng thu lợi bất chính.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 5/2019, Bùi Quang Huy trực tiếp và chỉ đạo các nhân viên Công ty Nhật Cường thực hiện hành vi giao dịch, mua bán trái phép tổng số 2.502 đơn hàng với 255.311 sản phẩm điện thoại di động và thiết bị điện tử, tổng trị giá thanh toán trên 2.927 tỷ đồng của 16 nhà cung cấp tại Hồng Kông, Trung Quốc.

Các đối tượng sau đó thuê các đường dây vận chuyển hàng hóa trái phép từ Hồng Kông về Việt Nam giao cho Công ty Nhật Cường tiêu thụ. Thông qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Công ty Nhật Cường đã tiêu thụ được 254.364 sản phẩm, thu lợi bất chính 221 tỷ đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VTC News

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó TGĐ Công ty Nhật Cường: 'Không thể chịu trách nhiệm thay ông chủ đã bỏ trốn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO