Phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài bằng hình thức trực tuyến

Thu Hoài| 18/09/2021 07:54

Vụ Giáo dục Thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức “Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài” theo hình thức trực tuyến vào tháng 10/2021 để nâng cao trình độ chuyên môn và phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài.

Từ năm 2013-2019, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (UBNV) đã phối hợp với Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) cho gần 300 giáo viên trở thành nòng cốt trong công tác giảng dạy tiếng Việt cho cộng đồng NVNONN trên thế giới.

Năm 2020-2021, do tác động của dịch COVID-19, UBNV chưa tổ chức được các khóa tập huấn theo kế hoạch. Nhằm đáp ứng tình cảm, nguyện vọng của bà con kiều bào, cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy và trình độ chuyên môn, sư phạm của giáo viên NVNONN giảng dạy tiếng Việt theo giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBNV phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài bằng hình thức trực tuyến
Các giáo viên, tình nguyện viên dạy tiếng Việt ở nước ngoài dự khóa tập huấn năm 2019.

Nội dung khóa học sẽ tập trung tập huấn về phương pháp dạy tiếng Việt trên cơ sở giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, lồng ghép các nội dung về lịch sử, truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và công cuộc đổi mới toàn diện trong nước, gắn liền với sự phát triển của tiếng Việt hiện đại.

Khóa học chia thành 02 lớp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Lớp thứ nhất dành cho giáo viên kiều bào tại châu Á và Úc. Lớp học có thời lượng 12 buổi, 04 buổi/tuần vào các buổi sáng và chiều, dự kiến diễn ra từ 09/10-24/10/2021.

Lớp thứ hai dành cho giáo viên kiều bào tại châu Âu và Bắc Mỹ. Lớp học có thời lượng 12 buổi, 02 buổi/tuần vào các buổi chiều và dự kiến diễn ra từ 30/10-05/12/2021.

Lớp học được tổ chức trực tuyến cho khoảng 25-30 học viên mỗi lớp. Đối tượng tham gia lớp học là giáo viên không chuyên, tình nguyện viên (biết nói, đọc và viết thành thạo tiếng Việt), đang hoặc có kế hoạch dạy học cho kiều bào, chưa tham dự khóa tập huấn các năm trước. Học viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp chứng nhận khi hoàn thành khóa tập huấn.

Các khóa tập huấn không chỉ cung cấp kiến thức về tiếng Việt, bồi dưỡng nghiệp vụ và phương pháp dạy tiếng Việt hiện đại cho giáo viên, mà thông qua đó giúp bảo lưu và phát triển ngôn ngữ Việt, văn hóa Việt, tinh thần Việt, nối kết các cộng đồng kiều bào một lòng hướng về Tổ quốc. Vị thế và sức mạnh của cộng đồng NVNONN từ đó mà được nâng cao và văn hóa Việt luôn được bảo tồn, gìn giữ và phát huy dù ở nơi nào trên thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài bằng hình thức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO