Phim có Alec Baldwin vô tình nổ súng gây chết người bị đình chỉ sản xuất vô thời hạn

25/10/2021 21:23

Tổ sản xuất của phim Rust vừa gửi văn bản tới đoàn làm phim của Alec Baldwin với nội dung “quyết định đóng máy phim ít nhất cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất”.

Phim có Alec Baldwin vô tình nổ súng gây chết người bị đình chỉ sản xuất vô thời hạn

Nhà thờ ở khu nông trang của phim trường Rust - Nơi xảy ra vụ tai nạn

Văn bản này được đưa ra khi Văn phòng cảnh sát quận hạt Santa Fe đang thực hiện lệnh khám xét nông trang Bonanza Creek ở New Mexico sau khi xảy ra sự việc khẩu súng đạo cụ do diễn viên Baldwin sử dụng đã nhả đạn thật cướp đi sinh mạng của nhà quay phim Halyna Hutchins và làm đạo diễn Joel Souza bị thương ở vai hôm thứ Năm.

Được biết, ngay trong buổi tối của ngày xảy ra vụ nổ súng chết người, nhà sản xuất đã quyết định “đóng máy” phim Rust vô thời hạn và tiến hành một cuộc điều tra nội bộ riêng về sự cố này.

Trong công văn mà tổ sản xuất Rust gửi cho các thành viên đoàn làm phim còn yêu cầu các cá nhân sẽ không được mang ra khỏi hiện trường bất cứ vật dụng cá nhân nào cho đến khi có văn bản mới.

Văn phòng Cảnh sát quận hạt Santa Fe sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Tư tới để cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc mà họ hiện vẫn coi là “một cuộc điều tra mở, tích cực”.

Công văn từ nhà sản xuất Rust còn có nội dung sau: “Chúng tôi xin được dành sự cảm thông từ tận đáy lòng tới tất cả mọi người, khi mà tất cả chúng ta đang phải trải qua khoảng thời gian bi thảm này cũng như thương tiếc cho sự ra đi của đồng nghiệp và người bạn thân yêu của chúng tôi, Halyna Hutchins. Chúng ta là một gia đình và chúng ta phải sát cánh bên nhau như bao gia đình khác cùng trải qua những thời khắc khó khăn. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với gia đình của Halyna và ngưỡng mộ sự kiên cường mà họ thể hiện khi đối mặt với nỗi đau không thể diễn tả bằng lời”, cùng với đó là thông tin nhà sản xuất đang tiến hành cuộc điều tra nội bộ của riêng họ.

Nhà sản xuất cũng cho biết họ sẽ quyên góp cho Quỹ học bổng Halyna Hutchins do gia đình Halyna thành lập và sẽ kết hợp mọi khoản đóng góp khác của các thành viên trong đoàn làm phim

Một bản tường trình hôm thứ Sáu từ Văn phòng Cảnh sát quận hạt Santa Fe cho biết trợ lý đạo diễn David Halls đã nhặt một trong ba khẩu súng được Armorer Hannah Guiterrez đưa vào hiện trường làm phim. Halls sau đó đưa súng cho Baldwin và hô to là "súng nguội." Souza trong bản báo cáo do thám tử Joel Cano tường trình, nói rằng vụ nổ súng xảy ra trong một cảnh quay đã được diễn tập, thời điểm diễn ra sau bữa trưa và địa điêrm là trong một nhà thờ ở khu nông trang của phim trường. Bản điều tra cũng tường thuật chi tiết về tình huống này: “Nam diễn viên Alec Baldwin đang ngồi trên một chiếc cọc gỗ quay mặt về hướng Nam về phía máy quay và đoàn làm phim. Joel cho biết cảnh quay diễn tập yêu cầu nam diễn viên Alec Baldwin rút vũ khí của mình và hướng khẩu súng lục về phía ống kính máy quay. " Souza trong bản khai cũng cho biết là anh nhớ đã nghe thấy từ “súng nguội”.

Việc sản xuất phim ‘Rust’ bị đình chỉ vô thời hạn cho đến khi cuộc điều tra vụ nổ súng chết người hoàn tất

Theo đạo diễn Souza tường trình trước đó, "mọi người đều hòa thuận" và vào ngày quay, theo anh được biết, nội bộ đoàn phim cũng không có bất kỳ khác biệt nào.

Điều tra viên Cano cũng đã nói chuyện với Reid Russel, một nhà quay phim làm việc trên hiện trường. Anh này kể lại khá chi tiết một ngày làm việc bận rộn nhưng bắt đầu muộn do sáu thành viên đội quay phim đã rời khỏi hiện trường vì họ “gặp vấn đề với sản xuất liên quan đến việc thanh toán tiền và nhà ở”. Russel cũng nói với Cano rằng đội quay phim đã viết một lá thư cho nhà sản xuất nêu ra những bất bình của họ.

Các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ sự việc. Và dù không có ai bị quy trách nhiệm hình sự thì đoàn làm phim Rust vẫn bị Cục An toàn và sức khỏe lao động New Mexico phạt dân sự vì đã để xảy ra tai nạn lao động.

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim có Alec Baldwin vô tình nổ súng gây chết người bị đình chỉ sản xuất vô thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO