Philippines treo thưởng 600.000 USD cho huy chương Vàng Olympic

Trần Quyên (TTXVN)| 15/07/2021 18:55

VĐV Philippines giành Huy chương Vàng Olympic Tokyo sẽ nhận số tiền thưởng 600.000 USD.

Chú thích ảnh
Sân vận động quốc gia ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

VĐV giành Huy chương Bạc sẽ nhận 300.000 USD, trong khi người giành Huy chương Đồng nhận 120.000 USD.

Chủ tịch Hội đồng của Tổ chức Thể thao Philippines MVP (MVPSF) Al Panlilio cho biết: "MVPSF đánh giá cao sự hy sinh của các VĐV. Chúng tôi biết không dễ dàng gì để tập luyện trong thời gian đại dịch xảy ra nhưng họ vẫn kiên trì để mang đến cho người Philippines điều gì đó để mong đợi và tự hào. Chúng tôi hy vọng phần thưởng bằng tiền này sẽ giúp vận động viên có thêm động lực để thực sự nỗ lực hết mình và giành huy chương vàng đầu tiên cho Philippines ở Thế vận hội. Chúng tôi đã chờ tấm Huy chương Vàng quá lâu và biết rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho toàn thể người dân”.

Đoàn thể thao Philippines đặt quyết tâm cao giành ít nhất một tấm Huy chương Vàng tại kỳ Olympic Tokyo. Trọng trách này thuộc về Carlos Yulo, nhà vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ, cùng với nữ đô cử Hidilyn Diaz, người đứng thứ hai vòng loại Olympic môn cử tạ hạng 55 kg.

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore treo thưởng lớn nhất với 1 triệu USD cho tấm Huy chương Vàng, 500.000 USD cho tấm Huy chương Bạc và người giành Huy chương Đồng nhận 250.000 USD. Mức thưởng này giữ nguyên so với Olympic Rio 2016. Khi đó, kình ngư Joseph Schooling đã được thưởng 1 triệu USD với tấm Huy chương Vàng nội dung 100 m bơi bướm của nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Philippines treo thưởng 600.000 USD cho huy chương Vàng Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO