Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao

10/08/2022 13:41

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã "đăng đàn" trả lời chất vấn về các nhóm vấn liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành vào sáng 10/8. Tại phiên chất vấn, có 27 đại biểu đăng ký và có 26 đại biểu phát biểu, 11 đại biểu phát biểu tranh luận, 1 đại biểu đăng ký sau đề nghị gửi văn bản tới Bộ trưởng.

Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an diễn ra rất sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao - Ảnh 1.

Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an diễn ra rất sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao - Ảnh: quochoi.vn

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, quản lý dân cư là những vấn đề liên quan trực tiếp đến an ninh con người, đến đời sống, tính mạng mạng và tài sản của nhân dân; liên quan đến trật tự, kỷ cương của Nhà nước và xã hội. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, thường xuyên và lâu dài, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, nhóm vấn đề đưa ra chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công an và các thành viên Chính phủ hôm nay là những nội dung được nhân dân và cử tri rất quan tâm.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an đã có 27 đại biểu đăng ký và có 26 đại biểu phát biểu, 11 đại biểu phát biểu tranh luận, 1 đại biểu đăng ký sau đề nghị gửi văn bản tới Bộ trưởng.

Phiên chất vấn đã diễn ra rất sôi nổi với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Các đại biểu đặt câu hỏi đi thẳng vào nội dung, tích cực tranh luận, làm rõ những vấn đề được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm.

  • Người dân nên tiếp cận các kênh chính thức khi có nhu cầu vay vốn

  • Bộ trưởng Bộ Tài chính giải trình về quy định kinh doanh cá cược

  • Dọn 'rác' trên không gian mạng là việc của các bộ, ngành, địa phương và người dân

  • Bộ Tư pháp, Bộ Công an phối hợp chặt chẽ giải quyết những hạn chế trong công tác hộ tịch, dân cư

  • Nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cờ bạc

Với tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời hết những chất vấn và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực trong thời gian tới.

Các đồng chí: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã tham gia trả lời.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, cùng với kết luận của Chủ tịch Quốc hội về phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tích cực chỉ đạo, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tham mưu cho Đảng, Nhà nước thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà các đại biểu Quốc hội đã đề cập, Chính phủ, các bộ, ngành nói chung, Bộ Công an nói riêng đã đề ra, để tạo sự chuyển biến thật sự trong thực tế.

Hải Liên


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO