Phía sau lời tuyên bố phục vụ tài năng trẻ của Rhymastic

20/11/2021 19:52

Trong khoảnh khắc quăng nón cho Lil Wuyn, Rhymastic nhấn mạnh từ bây giờ anh sẽ dồn sự nghiệp để phục vụ và đưa các tài năng trẻ trong giới rap lên đỉnh.

"Nói thẳng ra Rhymastic chưa bao giờ là bến đỗ mà nhiều rapper chọn. Nhưng có điều không bao giờ thay đổi là sự nghiêm túc, tình yêu trong âm nhạc không thể phủ nhận của Rhymastic. Rhymastic quyết định từ giờ trở đi dồn sự nghiệp để phục vụ các tài năng trẻ, đưa các bạn đến đỉnh cao mà họ xứng đáng có", Rhymastic lên tiếng ở tập 5 vòng Chinh phục Rap Việt mùa hai.

Rhymastic nói ra điều này sau khi thất bại trong cuộc tranh giành Lil Wuyn. Anh bắt buộc dùng nón vàng để làm đảo lộn cục diện, đồng thời khẳng định vị thế sau những lần thất bại liên tiếp trong việc chiêu dụ Seachains, Blacka và Sol7.

Phía sau lời tuyên bố phục vụ tài năng trẻ của Rhymastic-1
Rhymastic xúc động trong thời khắc đưa Lil Wuyn về đội.

Rhymastic có gì để phục vụ rapper?

Rhymastic vốn là dân ngoại đạo, tìm tới rap hơn 10 năm trước. Trong một chương trình từ năm 2014, Rhymastic bày tỏ: "Mọi thứ rất mơ hồ khi tôi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Tôi không biết nhiều kiến thức âm nhạc nhưng cố gắng trau dồi để làm tốt hơn ở từng sản phẩm".

Sự nghiệp của Rhymastic phất lên từ thời điểm đó. Anh lan tỏa tên tuổi bằng bản rap Vẽ khói, kết hợp với producer Onionn. Sau đó, Rhymastic là producer của đội Soobin Hoàng Sơn trong gameshow The Remix.

The Remix mùa hai là nơi đưa Soobin bước ra ánh sáng. Rhymastic ghi dấu ấn đặc biệt, không chỉ ở vai trò làm nhạc, mà trong vài đêm thi, anh trực tiếp là rapper hỗ trợ Soobin Hoàng Sơn. Cột mốc cuối năm 2015 cũng đánh dấu giai đoạn vươn lên và đột phá của SpaceSpeakers trên thị trường nhạc Việt.

Sự toàn diện là điểm sáng đầu tiên của Rhymastic. Anh xuất phát là tay ngang làm nhạc, nhưng đã nỗ lực học hỏi, đầu tư kiến thức để làm song hành vai trò sáng tác và sản xuất âm nhạc. Rhymastic từ rapper, thử sức thêm màu sắc Rn'B và một thời gây bùng nổ với hit Yêu 5.

Riêng khía cạnh rap, Rhymastic vốn nổi tiếng là rapper "cân" mọi thể loại. Ở các trường phái storytelling (kể chuyện), gangster (những bản rap gai góc), rap love (rap về tình yêu), melodic rap (rap giai điệu) hoặc rap beef (rap chiến), Rhymastic đều có sản phẩm ghi dấu ấn.

Sự toàn diện là khác biệt của Rhymastic trong 4 HLV ở Rap Việt mùa hai. Wowy, Karik, Binz chỉ đơn thuần là rapper, có thể kiêm vai trò sáng tác rap. Còn Rhymastic có thêm phẩm chất sản xuất âm nhạc.

Khoảng 3 năm gần đây, Rhymastic ít ra mắt ca khúc mới. Anh sản xuất âm nhạc cho Một Mình Có Buồn Không (Thiều Bảo Trâm), Đã lỡ yêu em nhiều (JustaTee) và tham gia khâu sản xuất bản phối cho Rap Việt. Đó là cơ sở để Rhymastic tuyên bố trước Lil Wuyn, các HLV và giám khảo Rap Việt.

Khi Rhymastic nói: "Nhưng có điều không bao giờ thay đổi là sự nghiêm túc, tình yêu trong âm nhạc không thể phủ nhận của Rhymastic", Binz gật đầu và nói "đúng, đúng".

Về thâm niên rap, Rhymastic kém Wowy, Karik và Binz. Nhưng về tố chất của một "người dẫn đường", Rhymastic đang hội tụ đủ. Sự "phục vụ" Rhymastic nói ra không chỉ trong khuôn khổ Rap Việt, mà là cả sự nghiệp âm nhạc lâu dài của các thí sinh.

Phía sau lời tuyên bố phục vụ tài năng trẻ của Rhymastic-2
Chặng đường ở Rap Việt mùa hai sẽ chứng minh cho khả năng dẫn dắt nhân tố trẻ của Rhymastic.

Sự nghiêm túc của Rhymastic

Rhymastic bắt đầu Rap Việt mùa hai trên cương vị giám khảo. Dù vậy, nam rapper ra lời thách đấu với LK để đổi vai trò thành HLV và thành công. Màn hoán đổi giữa Rhymastic và LK gây tranh cãi vì mọi thứ xảy ra quá dễ dàng. Nhưng trên cục diện cuộc thi, Rhymastic xuống làm HLV, và LK giữ ghế giám khảo là hợp lý.

Rhymastic thay LK trở thành người lấp khoảng trống của Suboi. Ghế HLV Rap Việt mất đi một Suboi giỏi chuyên môn và có góc nhìn sắc sảo. Nhưng đổi lại, Rhymastic là HLV toàn diện về chuyên môn rap, nắm vững kiến thức âm nhạc và hoạt ngôn.

Suboi từng "cứu" loạt thí sinh mờ nhạt ở vòng Chinh phục, nhưng có tiềm năng mài dũa. Trong khi đó, Rhymastic ngay từ đầu đặt ra tiêu chuẩn là thí sinh phải hoàn thiện và có màu sắc riêng. Đặc biệt, sự góp mặt của Rhymastic giúp Rap Việt có vị trí HLV đúng nghĩa để thu hút thí sinh sử dụng auto tune ở dòng melodic rap.

Sự toàn năng giúp Rhymastic sẵn sàng bấm chọn mọi thí sinh, từ trường phái storytelling như Xám, melodic rap (Vsoul), chất rap ăn chơi của bar, club (16 BrT), đến những rapper lão làng như Sol7, Blacka, Lil Wuyn.

Rhymastic thất bại ở 3 lần liên tiếp quăng nón vàng cho Seachains, Blacka và Sol7. Tuy nhiên, cục diện đó lại gián tiếp giúp nam rapper "đơn phương độc mã" trong cuộc nẫng Lil Wuyn từ tay Karik.

Sau 5 tập, Rhymastic đang nắm trong tay ứng viên vô địch Lil Wuyn, cùng dàn rapper lão luyện gồm Vsoul, B-Wine, 16 BrT và các ẩn số D-Low, RAF, T.C, Mai Ngô. Trong đó, B-Wine có thâm niên rap hơn 10 năm và đã chạm độ thuần thục về kỹ năng.

D-Low là newbie (tân binh) gây ấn tượng mạnh nhất từ đầu cuộc thi. Rapper 20 tuổi đã "giết" hit BlackJack của Binz và Soobin, thuyết phục cả 4 HLV bấm chọn. RAF hứa hẹn đột phá bằng flow (nhịp) độc đáo và phong cách khác biệt phần còn lại.

Bất kể thí sinh cuối là ai, Rhymastic đã nắm trong tay lực lượng gạo cội, kỹ năng tốt và màu sắc đa dạng so với ba đội còn lại. Vấn đề của Rhymastic là làm cách nào để giúp tất cả thí sinh tỏa sáng, đặc biệt là những rapper ghi dấu ấn lớn từ vòng Chinh phục như Lil Wuyn, D-Low, RAF và Mai Ngô.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phía sau lời tuyên bố phục vụ tài năng trẻ của Rhymastic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO