'Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo'

26/09/2021 15:46

Phát ngôn của Xuân Lan cho thấy sự tức giận với những "người thân" thích tung tin về sức khỏe Phi Nhung.

Chiều 26/9, Xuân Lan có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân, liên quan tình hình sức khỏe Phi Nhung.

Cô cho biết khi tình hình dịch bệnh trở nên căng thẳng, Phi Nhung đã hủy chuyến bay về Mỹ, quyết định ở lại Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện. Tuy nhiên, chuyện không may mắn đã xảy ra khi nữ ca sĩ mắc Covid-19.

Từ khi Phi Nhung đổ bệnh, Xuân Lan cho biết những người yêu thương nữ ca sĩ thực sự luôn hạn chế chia sẻ thông tin không tích cực. Tuy nhiên, vẫn có một số người tự nhận là "người thân", lợi dụng bệnh tình của nữ ca sĩ để tung tin nhanh, khiến gia đình giọng ca Bông Bí Vàng bị khó xử.

Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo-1
Phi Nhung - Xuân Lan.

"Chị Phi Nhung quyết ở lại vì: 'Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy'.

Chị quyết định dời vé đi Mỹ, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, kêu gọi mua máy thở, chị gửi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương, mang quà cho người nghèo, người vô gia cư... Rồi chị bệnh.

Những người thương chị thật sự không dám hé răng nửa lời, hạn chế chia sẻ những thông tin không tích cực về bệnh tình của chị. Mỗi ngày đều đốt nến đọc kinh, cùng nhau gửi lời kêu cầu ở các chùa để các sư Thầy, sư Cô tụng niệm cầu xin cho chị vượt qua với niềm tin kỳ tích sẽ đến.

Ai có đạo nào thì cầu nguyện cho chị ở đạo đó. Vững lòng tin chị sẽ mạnh mẽ vượt qua.

Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo-2

Vậy mà những người mở miệng là thân, mở miệng là thương đang lợi dụng bệnh tình của chị để thỏa mãn sự quan trọng, còn tỏ ra đau đớn đến nỗi ra kịp clip khóc thương.

Người nào cũng thể hiện mình là người đưa tin nhanh nhất và thông tin mình là chính xác, bất chấp sự khó xử của gia đình chị, bất chấp sự lo lắng của những người đang chăm lo cho chị.

Thử hỏi lúc chị Nhung bị chửi, bị 'ném đá' thì mấy người 'thân' này sao không lên tiếng giùm một câu là 'tôi tin Phi Nhung'? Giờ lại suốt ngày hóng thông tin và đăng đàn tích cực vậy? Bớt giùm đi ạ. Làm vậy là thất đức lắm đó.

Nếu thương chị thật sự thì đừng tạo điều kiện cho người khác trù ẻo và nói điềm gở về chị nữa.

Chị Nhung không có chết và cũng chưa ngồi dậy ăn cháo",Xuân Lan chia sẻ.

Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo-3Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo-4
Bài đăng của Xuân Lan.

Chia sẻ của Xuân Lan lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Có thể thấy những thông tin tiêu cực về tình hình sức khỏe Phi Nhung thời gian qua là sai sự thật. Thông tin mới từ Xuân Lan cũng khiến người hâm mộ nữ ca sĩ cảm thấy nhẹ nhõm, an tâm hẳn.

Những ngày qua, các luồng thông tin về tình hình sức khỏe Phi Nhung đang có sự bất nhất. Thậm chí có thông tin bệnh tình nữ ca sĩ trở nặng, bác sĩ nói gia đình nên chuẩn bị tinh thần. Điều này khiến khán giả hoang mang, lo lắng.

Trước những luồng thông tin sai sự thật, ê-kíp Phi Nhung cũng có động thái dằn mặt, yêu cầu những nhân vật tung tin thiếu kiểm chứng về nữ ca sĩ nên biết giữ tự trọng, không gây hoang mang thêm cho dư luận.

Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo-5

Tính đến thời điểm hiện tại, Phi Nhung đã có 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo tiết lộ của con gái ruột Phi Nhung từ Mỹ trước đó, nữ ca sĩ nhiễm Covid-19 nặng, không thở được, cần đến máy trợ thở và bác sĩ phải lọc máu.

Trong 1 tháng qua, Phi Nhung được tiết lộ đã có những chuyển biến tốt.

Sáng nay (26/9), đại diện truyền thông của nữ ca sĩ cho biết, đến giờ tình trạng sức khỏe Phi Nhung vẫn chỉ được đưa ra là "điều trị tích cực".

Roger

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Phi Nhung không chết, cũng chưa ngồi dậy ăn cháo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO