Phe kháng chiến bất ngờ phản công gần biên giới Tajikistan

Hà Linh (TH)| 20/09/2021 01:30

Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan vừa tung ra một "đòn chí tử" nhằm vào Taliban tại tỉnh biên giới Badakhshan, kỳ vọng thu hồi các vùng đất vừa bị mất.

Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (FANR) tiếp tục tiến hành các cuộc đột kích táo bạo nhằm vào Taliban tại các khu vực xung đột, đặc biệt là tại tỉnh Badakhshan và Panjshir.

Phe kháng chiến bất ngờ phản công gần biên giới Tajikistan
Phe kháng chiến phản công gần biên giới Tajikistan, có cơ hội tái chiếm Panjshir. Nguồn minh họa

Hiện tại, dù Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan vẫn kiểm soát khoảng 60% thung lũng Panjshir, tuy vậy những căn cứ chính đều đã bị Taliban chiếm đóng. Hiện FANR đang tìm cách thu hồi các vùng đất vừa bị mất.

Nguồn tin của hãng tin Sputnik Nga cho biết, Taliban đang gửi thêm quân từ ​​Faisalabad (một thành phố của Pakistan) đến Ishkashim để tiến hành phản công. Đồng thời lưu ý rằng, quận Ishkashim đã bị lực lượng Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan kiểm soát hoàn toàn.

Phe kháng chiến bất ngờ phản công gần biên giới Tajikistan
Dù Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan vẫn kiểm soát khoảng 60% thung lũng Panjshir, tuy vậy những căn cứ chính đều đã bị Taliban chiếm đóng, hiện FANR đang tìm cách thu hồi các vùng đất vừa bị mất. Nguồn minh họa

Được biết, việc để mất Ishkashim sẽ cắt đứt tuyến đường từ Afghanistan tới Trung Quốc thông qua hành lang Wakhan, gián tiếp đe dọa nghiêm trọng tới các kế hoạch phát triển kinh tế hậu chiến của Taliban. Ngoài ra quân kháng chiến cũng chiếm được khu vực có tuyến đường nối với phía bắc thung lũng Panjshir với Tajikistan, quốc gia thân cận nhất của phe kháng chiến.

Không những vậy, FANR còn tập kích tại con đường độc đạo dẫn vào thung lũng Panjshir, khiến cho việc tiếp tế của Taliban gián đoạn. Trong khi đó, không đủ lương thực tiếp tế khiến cho khoảng 8.000 tay súng Taliban đang đóng quân sâu trong thung lũng gặp tình huống nguy cấp. Nhiều lính Taliban đã phải đi vào nhà dân để xin lương thực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phe kháng chiến bất ngờ phản công gần biên giới Tajikistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO