Phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ tại khu cách ly ở Cần Thơ

27/04/2020 19:41

Tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định, sản phụ và em bé tiếp tục được theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại khu cách ly Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Phau thuat lay thai cap cuu cho san phu tai khu cach ly o Can Tho hinh anh 1
Các bác sỹ mổ cấp cứu cho sản phụ tại khu vực cách ly. (Ảnh: BVCC)

Thông tin từ Bệnh viện viện Phụ sản thành phố Cần Thơ, êkíp các bác sỹ và hộ sinh thuộc Đội Phản ứng nhanh của bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ đang trong thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 (Trường Quân sự thành phố Cần Thơ cũ).

Ngày 24/4, sản phụ N.T.T.V (31 tuổi, mang thai 37 tuần 4 ngày, ngụ tại Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) đáp chuyến bay từ Singapore về sân bay Cần Thơ.

Đây là chuyến bay đầu tiên hỗ trợ công dân Việt Nam từ Singapore về nước. Họ là những trường hợp đặc biệt như người già đi điều trị bệnh, phụ nữ mang thai, lao động, du học sinh… hết hạn ở Singapore nhưng không về nước được, bị kẹt lại do dịch COVID-19.

Ngay khi đáp xuống sân bay Cần Thơ, tất cả hành khách được cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 và đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Vào lúc 11 giờ 8 phút ngày 26/4, sản phụ xuất hiện tình trạng ối vỡ sớm trên nền vết mổ cũ. Ngay lập tức, sản phụ được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ. Các bác sỹ tiến hành khám, chỉ định thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

Sau khi Hội chẩn tại viện, thai phụ có chỉ định và được thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu tại phòng cách ly với đầy đủ thiết bị y tế. Sau thời gian 40 phút, ca phẫu thuật thành công, bé trai chào đời nặng 3kg.

Ngày 27/4, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định, sản phụ và em bé tiếp tục được theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại khu cách ly Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết do trường hợp sản phụ V. đi từ vùng dịch tễ về, việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong cả quy trình chuyển viện, tiếp nhận bệnh và thực hiện ca mổ được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng, chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Sau khi bé chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục được theo dõi chăm sóc tại khu vực cách ly của bệnh viện. Trong vài ngày tới, khi sức khỏe của mẹ và bé ổn định, sẽ tiếp tục chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 932.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ tại khu cách ly ở Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO