Phẫu thuật hoại tử vùng cụt trên bệnh nhân COVID-19 nặng

PV| 09/10/2021 21:55

Tin từ Trung tâm ICU BV Trung ương Huế, TP HCM cho biết, các thầy thuốc của trung tâm vừa phẫu thuật thành công bệnh cho người bệnh COVID-19 nặng có hoại tử vùng cùng cụt.

Ê kip các bác sĩ đã triển khai phẫu thuật thành công ca hoại tử vùng cùng cụt do loét ép trên bệnh nhân nhiễm COVID- 19 nặng. Đáng nói là ca phẫu thuật này được thực hiện tại phòng mổ củaTrung tâm Hồi sức tích cựcngười bệnh COVID-19 (ICU) BV Trung ương Huế đặt tại TP.HCM. Ca phẫu thuật do BS CKII. Nguyễn Đức Hạnh (phẫu thuật viên chính), BS CKII. Nguyễn Văn Trí (gây mê chính) và cùng các y bác sĩ của BV.

Trung tâm ICU BV Trung ương Huế, TP. HCM: Phẫu thuật hoại tử vùng cụt trên bệnh nhân COVID-19 nặng - Ảnh 1.

Ê kip thầy thuốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 BV Trung ương Huế phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Hiển

Bệnh nhân này có tiền sử tăng huyết áp, đã liệt 2 chi dưới do tai biến mạch máu cũ, hiện tại bệnh nhân tạm ổn định và tiếp tục điều trị tại trung tâm.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế thông tin, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) của bệnh viện đặt tại TP.HCM không chỉ chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch mà đã được bệnh viện đầu tư thêm trang thiết bị y tế, phòng mổ để tiến hành triển khai phẫu thuật và thực hiện các thủ thuật thường quy như:

Phẫu thuật cắt bỏ tổ chức hoại tử bị loét ép, băng hút áp lực âm, khai khí quản, dẫn lưu màng phổi...cho những bệnh nhân nhiễm COVID- 19 nặng tại khu nguy kịch và khu bệnh nặng thoát hồi sức. Đáng nói là đa số những bệnh nhân này đều nhiễm COVID - 19 nặng và kèm theo các bệnh nền khác phức tạp.

Việc chủ động phẫu thuật đã đem lại nhiều thành công giúp cho bệnh nhân sớm ra viện trở về với cộng đồng, ngoài ra sẽ làm giảm thiểu được tỷ lệ tử vong do bệnh COVID-19 nặng có kèm theo bệnh nền như: Đái tháo đường, béo phì, tăng huyết áp…

Được biết, sau gần hai tháng vận hành, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (ICU)Bệnh viện Trung ương Huế tạiTP. Hồ Chí Minhđã tiếp nhận điều trị cho hơn 1.000bệnh nhân COVID-19, tỷ lệ bệnh nhân diễn biến nặng trên tổng số bệnh nhân đang điều trị giảm mạnh chỉ còn 50% và dự kiến đến tháng 12/2021 tiếp tục giảm chỉ còn 25%.

Mời bạn xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật hoại tử vùng cụt trên bệnh nhân COVID-19 nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO