Phẫu thuật cắt mí: Lý do "sốc" khiến ngủ không nhắm mắt

Thu Hiền| 08/09/2021 13:10

Nhiều chị em đi thẩm mỹ cắt mí mắt về gặp tình trạng mắt nhắm không khít, ngủ nhưng mắt vẫn... mở. Chuyên gia thẩm mỹ chỉ ra 2 lý do.

Cắt mí, đẹp đâu chưa thấy...

Cắt mí mắt là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng để tạo nên một đôi mắt to đẹp với hai mí sắc nét. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người sau khi phẫu thuật cắt mí về gặp tình trạng "dở khóc dở cười" khi cơ mắt cứng, không thể nhắm kín, hoặc khi ngủ nhưng mắt không nhắm…

Trao đổi cùng Sức khoẻ & Đời sống, ThS. BS Nguyễn Thị Thanh Phương, một bác sĩ về Chuyên ngànhphẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho hay, cắt mí là cách tạo ra nếp mí rõ ràng và vững bền phía trên bờ tự do lông mi tầm 5-7mm. Cắt mí thường dành cho những người mắt một mí hoặc mí lặn, nhỏ, không rõ ràng. Sau khi cắt, đôi mắt sẽ trở nên to đẹp, sắc nét và ấn tượng hơn trên khuôn mặt.

Phẫu thuật cắt mí: Lý do

Cắt mí là cách tạo ra nếp mí rõ ràng và vững bền giúp đôi mắt trở nên to đẹp, sắc nét

Tuy nhiên, một trong những "tai nạn" khi cắt mí có thể xảy ra đối với người phẫu thuật vùng mí mắt là bị trợn và nhắm mắt không kín khi ngủ.

BS Phương phân tích, có 2 nguyên nhân dẫn đến mí không kín đó là do cắt quá nhiều da và can thiệp vào cơ nâng mí.

Khi phẫu thuật nếu cắt quá nhiều da thì khi khâu 2 mép cắt tạo nên hiện tượng kéo lật lông mi lên. Thời gian đầu, khoảng 1-3 tháng sẽ khó nhắm kín mắt. Nếu cố nhắm và nhíu mày, mắt vẫn kín nhưng đó là cách thức không tự nhiên.

Phẫu thuật cắt mí: Lý do

Cắt quá nhiều da và can thiệp vào cơ nâng mí có thể dẫn đến tình trạng mí không kín

Lời khuyên của bác sĩ

Để khắc phục tình trạng này, chị em cần chườm ấm da vùng phẫu thuật liên tục trong 3 tháng đầu sau khi cắt chỉ để da mi mềm dần ra, chun giãn hơn. Có thể kèm massage day ngang vùng da mi như giụi mắt sau phẫu thuật 1 tháng. Sử dụng 1 số thuốc tra dưỡng mắt để bảo vệ giác mạc do việc khó nhắm kín khi ngủ dễ gây khô mắt và loét giác mạc.

Nếu nguyên nhân do can thiệp vào cơ nâng mi (lớp thứ 4 sau khi cắt bỏ da mi, cơ vòng mi và lấy mỡ mắt), khi cắt phải cơ này sẽ khiến khó mở mi, khó ngước.

Nếu ngay lúc phẫu thuật biết chạm cơ nâng mi, người mổ sẽ thực hiện động tác khâu nối cơ. Việc nối cơ bằng chỉ sẽ khiến quá trình vận động chun giãn tự nhiên của cơ không còn, nên khi nhìn xuống hoặc nhắm mắt cơ sẽ bị giữ khựng lại, khó nhắm kín.

Phẫu thuật cắt mí: Lý do

BS. Phương nhấn mạnh, với những trường hợp mắt không nhắm do can thiệp vào cơ nâng mi rất khó phục hồi để mắt vận động nhắm mở lại được như bình thường.

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, khi phẫu thuật cắt mí hay làm đẹp cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có các bác sĩ chuyên khoa thực hiện để đảm bảo thẩm mỹ cũng như an toàn. Trước khi làm đẹp cần được tư vấn phù hợp với gương mặt và nhu cầu, tái khám và chăm sóc đúng cách sau phẫu thuật…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cắt mí: Lý do "sốc" khiến ngủ không nhắm mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO