Phát ngôn viên Điện Kremlin nói về những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất

27/12/2021 13:30

Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình có tựa đề “Moscow. Kremlin. Putin” rằng, Tổng thống Vladimir Putin và Joe Biden là những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất hành tinh.

“Chúng ta hãy đồng ý rằng Tổng thống Biden và Tổng thống Putin là những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất trên hành tinh”, ông Peskov nói trên kênh Russia-1.

Tuy nhiên, trước câu hỏi làm rõ từ nhà báo Vladimir Solovyov, ông Peskov nói thêm trong danh sách những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất có cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cũng theo phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Putin không tính trước chỉ một hoặc hai bước đi, mà ông thực sự tiên liệu mọi phương án tiềm năng y như một “kỳ thủ cờ vua lão luyện”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin nói về những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

“Tổng thống Putin tính toán không phải một bước tiến, cũng không phải hai bước, mà tiên liệu tất cả như một kỳ thủ cờ vua thực thụ, và trong những công việc như vậy, chắc phải có khả năng cao hơn cả đại kiện tướng”, ông Peskov nói.

Thư ký báo chí Điện Kremlin nói thêm: “Nga là đất nước tuyệt đối dân chủ, nơi sinh sống của những người dân thực sự mạnh mẽ, đầy tự hào và rất tự do. Nếu ai đó nói khác đi, chỉ đơn giản là người đó không biết và không hiểu đất nước chúng tôi”.

Ông Peskov cho rằng, mỗi quốc gia đều có hệ thống bắt nguồn từ lịch sử và truyền thống của đất nước đó.

“Đơn giản là mỗi nước cần có chủ quyền, mỗi nước có hệ thống vốn có của đất nước ấy, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử, bắt nguồn từ trình độ phát triển của đất nước”, ông Peskov giải thích.

Bên cạnh đó, khi bình luận về cuộc hội đàm trực tuyến của Tổng thống Putin-Biden mới đây, ông Peskov cho biết, hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc đối thoại tốt đẹp.

“Hai tổng thống có một cuộc đối thoại rất tốt đẹp. Những điều họ nói hoàn toàn mang tính xây dựng, rất có tinh thần hợp tác và tôn trọng khi nêu ra những vấn đề mà quan điểm khác nhau”, ông Peskov chia sẻ.

Thanh Bình (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát ngôn viên Điện Kremlin nói về những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO