Phát hiện những ngôi mộ bí ẩn ở Anh

27/06/2020 10:41

Những ngôi mộ bí ẩn đã được phát hiện tại thành phố cổ York ở Vương quốc Anh được cho có thể là một phần của nghĩa trang tu viện thời trung cổ.

Phát hiện những ngôi mộ bí ẩn ở Anh - 1
Hình ảnh khu khai quật ở thành phố York.

Các nhà khảo cổ cho biết họ đã tìm thấy nơi chôn cất của những hài cốt có thể của các người theo đạo Augustine trong một dự án phục hồi tại thành phố lịch sử Guildhall thế kỷ XIV.

Những cấu trúc liên kết với nhà thờ thời trung cổ đã được phát hiện bao gồm cả lò nướng có thể là một phần của nhà bếp.Hai bức tường lớn, sau này chạy xuyên qua bộ hài cốt và dường như đã sử dụng lại rất nhiều đồ đá.

Tuy nhiên, những thứ này đã bị xáo trộn nặng nề bởi một giai đoạn phá hủy sau đó cách đây vài trăm năm. Thủy tinh và tiền xu cũng đã được tìm thấy trong cuộc khai quật.

Các cổ vật trước đó có niên đại từ thời La Mã đã được tìm thấy bên dưới di tích thời trung cổ. Chúng bao gồm thạch cao của La Mã, ngói lợp và gạch khảm đơn giản.

Tuy nhiên, tất cả những phát hiện này của người La Mã đã được tích hợp vào thời Trung cổ sau đó. Do đó, có thể là tu viện thời trung cổ được xây dựng trên tàn tích của một tòa nhà La Mã đã từng chiếm giữ bờ sông Eboracum.

Trước đó, vào năm 2008, một bộ não 2.600 năm tuổi được phát hiện tại khu phố của khu vực Heslington của Anh đã gây sốc cho các nhà khảo cổ học vì nó được bảo quản rất tốt.

Đầu năm nay, các nhà khoa học đã tiết lộ nghiên cứu mới có thể giải thích làm thế nào cái gọi là bộ não Heslington đã chống lại sự phân rã trong nhiều năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện những ngôi mộ bí ẩn ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO