Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia

08/04/2022 14:47

Một chú kangaroo toàn thân màu trắng toát bất ngờ xuất hiện ở vùng Queensland, Australia thu hút sự chú ý và hiếu kỳ của người dân địa phương.

Sarah Kinnon, cư dân Ga Nogo, Queensland cho biết cô đã chụp lại hình ảnh chuột túi màu trắng, nổi bật giữa khung cảnh.

Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia
Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia

"Tôi đang đi chơi với gia đình, chúng tôi đang thả những con cừu trở lại bãi cỏ và bất ngờ khi thấy con chuột túi toàn thân màu trắng toát. Thật khó tin, tôi bị sốc", Sarah Kinnon cho biết.

Sarah Kinnon chia sẻ rằng cô từng nhìn thấy một con kangaroo trắng giống hệt con lần này ở gần khu nhà của cô cách đây 6 tháng, nhưng lúc đó cô không có máy ảnh nên không kịp chụp lại.

Khi một sinh vật có sắc tố đặc biệt với lông, lông màu trắng xuất hiện trong tự nhiên, chúng thường được dán nhãn là bạch tạng.

Paul Oliver, phụ trách khu vực động vật có xương sống của Bảo tàng Queensland chia sẻ các chuyên gia cho rằng trường hợp này không phải vậy. Họ đang xem xét xem liệu loài này có rơi vào tình trạng nhiễm sắc tố hay không.

Ông nói: "Chỉ nhìn vào bức ảnh tôi thấy nó có một đôi mắt màu đen, do vậy rất khó để biết chắc chắn, nhưng tôi nghĩ đó không phải là một con chuột túi bạch tạng. Nếu con vật bị bạch tạng, đôi mắt của nó sẽ có màu hồng".

Theo Paul Oliver, con vật này giống một con kangaroo trắng từng bị phát hiện cách đây khoảng nửa năm. Những con vật có màu sắc khác biệt như vậy rất khó sống sót lâu dài trong môi trường tự nhiên.

Nhiều người lo lắng rằng màu lông quá nổi trội của con kangaroo này chính là điều nguy hiểm đối với nó. Sự sống sót của nó giữa bầy đàn luôn có quá nhiều rủi ro, con chuột túi màu trắng chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của những kẻ săn mồi.

Theo thống kê năm 2018, số lượng kangaroo trắng xuất hiện ở miền tây NSW ngày càng tăng. Người dân địa phương cho biết những con chuột túi trắng đôi khi xuất hiện ở các khu vực Wanaaring, Công viên Quốc gia Kinchega, Yunta.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện kangaroo màu trắng hiếm có ở Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO