Phát hiện chồng phản bội, phụ nữ nên làm những điều sau

24/10/2022 07:18

Một tin nhắn bí ẩn được gửi tới, đồng nghiệp thông báo gặp chồng bạn đang tay trong tay với người khác hoặc những bằng chứng rõ ràng khác cho thấy chồng đã phản bội. Bạn phải làm gì đây?

Cảm giác thất vọng, cay đắng, đau đớn khiến người vợ không biết làm gì trong lúc này hoặc thậm chí có những hành động hồ đồ, nóng giận mất khôn. Có người sẽ có tâm lý muốn tìm kẻ thứ 3 để đánh ghen cho hả dạ, nhưng kết cục rồi sao? Hãy hít một hơi thật sâu nào, chồng bạn hoàn toàn có đủ nhận thức để hành động và đó chính là quyết định của anh ta.

Làm gì cho thỏa nỗi uất hận, làm rõ mọi chuyện trắng đen như thế nào, tha thứ hay giữ lại cuộc hôn nhân này?

Dưới đây là 6 điều bạn cần làm:

Không tự trách bản thân mình

Có nhiều người cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về chồng, nhưng một số lại tự chất vấn rằng mình đã làm điều gì để xảy ra sự việc này? Mình đã làm gì sai để anh ta phải đi tìm kiếm niềm vui bên ngoài?

Đúng, sự thực là không hẳn cứ người ngoại tình là 100% lỗi lầm, có thể có một hành động nào đó của bạn khiến anh ta tìm thấy niềm an ủi, quyền được tôn trọng hoặc đơn giản chỉ là một cảm giác khác lạ. Nhưng, rõ ràng việc đổ lỗi cho chính mình chỉ làm mọi việc tệ hơn. Có thể bạn sẽ khiến cho chính mình không có khả năng vực dậy vì luôn đặt mình ở thế yếu ngay cả khi hành động sai thuộc về người khác.

Cho phép mình "không giống bình thường"

Ngay cả khi bạn đang không thấy mình giống bình thường, bạn cũng hãy chấp nhận điều đó. Tâm lý đau đớn, uất hận, buồn bã là bình thường nếu bất ngờ phát hiện ra chồng đã lừa dối bạn.

Hãy nghĩ rằng những cảm xúc này là hoàn toàn bình thường và bạn cần thời gian để mọi chuyện có thể nguôi ngoai.

Phát hiện chồng phản bội, phụ nữ nên làm những điều sau-1

Không cần phân tích lỗi thuộc về ai

Nhiều người có xu hướng lúc đó sẽ nhìn lại để xem lỗi thuộc về ai? Điều đó cũng không có gì sai, nhưng sự thực là tình thế đã diễn ra và đổ lỗi cho một ai đó đều có thể là sai lầm.

Việc ngồi đó dằn vặt rằng kẻ thứ 3 là người cướp chồng người khác, nhớ lại lời thề non hẹn biển của chồng khi xưa, hoặc cho rằng mình tệ quá để chồng phải tìm kiếm người phụ nữ khác đều không cần thiết và có thể khiến bạn bị mất kiểm soát về cảm xúc và làm cho tình thế xấu đi.

Chính mình cần được chăm sóc

Lúc này hơn bao giờ hết bạn phải yêu thương mình hơn rất nhiều. Bạn đang đau khổ và người ve vuốt chính bạn hơn ai hết là chính mình. Hãy thử đi xem 1 bộ phim, đọc một cuốn sách, uống trà cùng bạn hoặc chạy bộ, đạp xe… tất cả đều có ích cho việc bạn làm cho mình trở nên bận rộn hơn để thấy cuộc sống này có nhiều điều thú vị hơn là chỉ chăm chăm vào mối quan hệ vợ chồng như thể nó là duy nhất.

Cố gắng đừng để sai lầm của người lớn ảnh hưởng đến con trẻ

Cãi vã, to tiếng và trách cứ chồng trước mặt con. Nhiều người đã làm thế và con trẻ bị tổn thương rất nhiều. Có những người lớn trưởng thành thú nhận rằng bố mẹ cãi vã nhau khi ngoại tình họ chứng kiến thuở nhỏ là điều ám ảnh họ đến mãi sau này. Thậm chí là họ có xu hướng sợ hãi hôn nhân.

Có thể nói cho con biết về quyết định chia tay hoặc bố mẹ có trục trặc bằng một cách tế nhị, nhưng hãy bình tĩnh trước hết để con bạn thấy rằng ngay cả việc bố mẹ không sống cùng nhau đó cũng không phải là điều gì quá ghê gớm.

Còn nếu bạn muốn tìm cách giữ cuộc hôn nhân ổn thỏa, tránh làm tổn thương con càng là việc cần thiết.

Đối mặt

Dù bạn có bình tĩnh đến đâu, dù bạn có tập trung vào chính mình đến nhường nào. Nhưng cuối cùng bạn vẫn phải đối mặt.

Hãy nói chuyện với người bạn đời của bạn và đi đến một giải pháp hòa giải hay chia tay sau cuộc nói chuyện đó. Nếu chấm dứt thì con cái, tài sản sẽ thỏa thuận như thế nào. Nếu đi tiếp có những điều gì cần thay đổi, thống nhất với nhau để cuộc hôn nhân phía trước chất lượng, không phải là 1 cô vợ nghi ngờ và một ông chồng lăng nhăng chung sống.

Tóm lại, dù ngay cả khi chồng phản bội, trái đất này vẫn quay, cuộc sống vẫn tiếp diễn và bạn vẫn là chính bạn. Hãy bình tĩnh xử lý các tình huống để dù cuộc hôn nhân này còn hay mất, bạn vẫn sẽ ổn thôi!

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện chồng phản bội, phụ nữ nên làm những điều sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO