Phát hiện chồng ngoại tình, tôi không khóc không làm ầm, chỉ dùng một phương pháp, liền cứu hai gia đình

05/03/2022 09:45

Đàn ông ngoại tình, chỉ có phụ nữ "ngu ngốc" mới khóc lóc ly hôn, phụ nữ thông minh đều biết bảo vệ hôn nhân mình, để anh ta có ý thức trở về với gia đình.

01

Cuộc sống không phải là một bộ phim truyền hình, sẽ không có nhiều cốt truyện cụ thể chờ đợi cho bạn diễn. Bạn không bao giờ biết trước bất ngờ nào sẽ đến vào ngày mai, vì vậy những gì chúng ta có thể làm, chỉ có là không phụ mỗi ngày hiện tại, lao động chăm chỉ, cống hiến hết mình cho gia đình, chăm sóc tốt cho lũ trẻ.

Diệp luôn là một người phụ nữ sống rất biết điều, đặc biệt chăm chỉ cho gia đình của mình. Kết hôn 10 năm, trong tâm trí Diệp luôn một lòng vì hôn nhân và gia đình.

Nhiều người nói rằng "người vợ toàn thời gian" là công việc nguy hiểm nhất trên thế giới, bởi vì bạn dành tất cả mọi thứ cho gia đình, nhưng một khi người đàn ông phản bội bạn, bạn sẽ chẳng còn gì. Diệp không quan tâm đến điều này, bởi vì trong quá trình làm vợ toàn thời gian, mặc dù rất vất vả, nhưng có thể đồng hành cùng con cái lớn lên, Diệp cảm thấy rất hạnh phúc. Trên chặng đường giáo dục con cái, cha mẹ không thể vắng mặt, chồng Diệp đã rất bận rộn với công việc thì chỉ còn cô mới có thể đồng hành cùng con cái.

Nhưng bây giờ, Diệp nhận ra rằng mọi thứ không đơn giản như cô nghĩ.

Diệp và chồng luôn là "nam lo đối ngoại, nữ lo đối nội”, đôi khi người chồng sẽ đi nơi khác một chuyến, thời gian dài cũng không về. Diệp thì ở nhà chăm sóc con cái tốt, chăm sóc bố chồng tốt, để chồng không lo lắng, có thể toàn tâm toàn ý dốc sức vì sự nghiệp.

Nhưng Diệp thế nào cũng không nghĩ tới, người hiền lành cùng hiểu chuyện như cô, lại đổi lấy người chồng không biết quý trọng. Đó là khi Diệp phát hiện ra sự thật về việc anh ta ngoại tình.

Phát hiện chồng ngoại tình, tôi không khóc không làm ầm, chỉ dùng một phương pháp, liền cứu hai gia đình-1

02

Diệp khó có thể diễn tả được chính xác cảm xúc của cô lúc đó là gì? Dùng câu “sét đánh giữa trời quang" để hình dung một chút cũng không khoa trương. Diệp thực sự khó tin người đàn ông từng nói sẽ cả đời yêu mình, lại đột nhiên yêu người khác.

Sau tất cả, vợ chồng cô đã ở bên nhau trong 10 năm, ngay cả khi không có tình yêu cũng có tình cảm gia đình. Anh ta là chồng cô, là gia đình cô, là cha ruột của con cô. Họ có một gia đình tốt như vậy, sao đành chia rẽ chỉ vì một phụ nữ xa lạ? Diệp không cho phép điều đó xảy ra. Điều đó là không thể!

Vì vậy, Diệp cố gắng bình tĩnh lại và phân tích cẩn thận vấn đề giữa vợ chồng cô.

Cẩn thận nghĩ lại, đã lâu vợ chồng họ không cùng ở một chỗ nói những chuyện tốt đẹp. Trước kia con cái còn nhỏ, Diệp đổ hết tâm huyết cho con, nhưng hiện tại thằng bé đã học tiểu học, thời gian của cô tương đối thỏai mái, thế nhưng giữa vợ chồng cô lại không có chuyện gì để nói!

Không có gì để nói, đó là sự khởi đầu cho một mối quan hệ xa cách. Không có thế giới của hai người, tình yêu trong hôn nhân sẽ dần dần phai mờ, dần phát triển theo hướng tình cảm gia đình.

Diệp biết, khóc tại thời điểm này là vô ích, hôn nhân có vấn đề, cả hai bên đều có trách nhiệm. Khóc không những không giải quyết được vấn đề, mà còn khiến người chồng càng thêm mệt mỏi với mình. Làm cho anh ta sẵn sàng trở về gia đình, để cho anh ta nhận ra rằng anh ta làm như vậy là sai, là không xứng đáng, chỉ có trở về gia đình kịp thời là sự lựa chọn đúng đắn duy nhất.

Hiểu được điều này, Diệp quyết định chơi với chồng một canh bạc.

03

Bị phát hiện, người chồng cũng không cảm thấy có gì ngoài ý muốn, điều khiến anh ta thấy bất ngờ nhất là thái độ đặc biệt bình tĩnh của Diệp.

Phát hiện chồng ngoại tình, tôi không khóc không làm ầm, chỉ dùng một phương pháp, liền cứu hai gia đình-2

Diệp bình tĩnh nói chuyện với anh ta về điều kiện: "Ông xã, em biết cuộc hôn nhân của chúng ta có vấn đề, không phải là chuyện ngày một ngày hai. Vì vậy em thực sự không đổ lỗi cho anh. Mọi người, ai cũng cần có thể gian để sửa chữa sai lầm. Em nghĩ bây giờ chuyện đã xảy ra thì chúng ta nên đối mặt với nhau, cố gắng để giảm thiểu tác động tiêu cực của vấn đề này.

Nếu anh và cô ấy là tình yêu đích thực, em có thể đồng ý ly hôn với anh, phân chia tài sản, quyền nuôi con… đều có thể thương lượng. Nhưng trước khi quyết định ly dị, anh phải hứa với em một điều kiện”.

Người chồng rõ ràng sợ hãi bởi sự bình tĩnh của Diệp. Một chút choáng ngợp, anh ta hỏi cô một cách khó chịu: "Điều kiện là gì? Cô mau nói đi!”

Diệp tiếp tục: "Em muốn anh làm một bài kiểm tra với cô ấy trước khi chúng ta ly dị. Hãy nói với cô ấy rằng công ty của anh đã phá sản, các dự án đầu tư trước đó đã bị mất và nợ rất nhiều nợ nước ngoài. Hỏi cô ấy nếu anh không có gì, cô ấy có nguyện ý đồng cam cộng khổ với anh không, cùng nhau làm lại từ đầu?”

Nghe Diệp nói như vậy, người chồng hơi thiếu kiên nhẫn: "Điều đó có ý nghĩa gì? Chúng tôi thực sự yêu nhau, cô ấy sẽ không vì những điều kiện bên ngoài này mà bỏ rơi tôi. Cô ấy cũng hơn ba mươi tuổi rồi, cũng có gia đình, chúng tôi không như người khác”.

Diệp đứng dậy và nói rất rõ ràng với chồng: "Hoặc là anh hứa với em điều kiện này, hoặc chúng ta không ly dị, anh sẽ không bao giờ đạt được mong muốn của mình”.

04

Người chồng thỏa hiệp, quyết định nói dối với người phụ nư kia. Thực ra trong lòng Diệp đã biết rõ kết cục là gì. Bởi trước đó cô đã nhờ một người bạn luật sư của mình đi điều tra giúp, chồng của người phụ nữ kia làm ăn thua lỗ, cô ta là điển hình "chê nghèo yêu giàu", chấp nhận ở cùng đàn ông, đơn thuần là vì tiền. Người phụ nữ như vậy, một khi nghe nói điều kiện kinh tế của đối phương không tốt, lập tức sẽ lùi bước, không có ngoại lệ.

Đàn ông có thể yêu phụ nữ vì ngoại hình của họ, nhưng những gì họ thực sự tôn trọng thường là những người phụ nữ đồng cam cộng khổ với mình.

Quả nhiên, khi người chồng nói với nhân tình rằng mình phá sản, cô ta lập tức đề nghị chia tay. Anh ta không thể tin đó là sự thật, về nhà lén lau nước mắt. không biết là áy náy với vợ hay là thương tâm chuyện tình kia. Dù là gì thì cũng không quan trọng, quan trọng là Diệp có thể tiếp tục dựa theo kế hoạch thực hiện.

Diệp nói với chồng: "Anh đã hứa với em một điều kiện và đã hoàn thành nó. Bây giờ chúng ta có thể ly dị. Tôi vẫn chưa nói với bố mẹ em, em sẽ nói với họ sau. Anh là người có lỗi trước, em đã nắm giữ tất cả chứng cứ ngoai tình của anh. Vì vậy, anh là người sẽ phải rời khỏi nhà, con trai thuộc về em, nhà cửa cũng thuộc về em”.

Nghe Diệp nói như vậy, người chồng ngay lập tức nhận thua, liên tục xin lỗi, cầu xin vợ tha thứ.

Sự tình phát triển đến thế này, tất cả đều nằm trong tầm tay Diệp. Vợ chồng cô thương lượng trong hòa bình. Sẽ không có ly hôn nhưng sau này anh ta kiếm được bao nhiêu tiền, phải qua tay Diệp trước rồi mới được chi tiêu, bởi vì Diệp sẽ không bao giờ tin tưởng anh ta 100%. Để cho con một gia đình trọn vẹn, Diệp đã chọn tha thứ cho chồng, nhưng cơ hội này, chỉ có một lần!

Đàn ông ngoại tình, chỉ có phụ nữ "ngu ngốc" mới khóc lóc ly hôn, phụ nữ thông minh đều biết bảo vệ hôn nhân mình, để anh ta có ý thức trở về với gia đình. Hợp lý, bình tĩnh, thông minh là sự quyến rũ lớn nhất của một người phụ nữ.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện chồng ngoại tình, tôi không khóc không làm ầm, chỉ dùng một phương pháp, liền cứu hai gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO