Phát hiện các vật thể chưa phát nổ tại nhà riêng của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi

Ngọc Ánh| 07/11/2021 22:31

Hãng thông tấn chính thức của Iraq đăng tải 2 bức ảnh về 2 vật thể chưa phát nổ nằm trên mái nhà của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi.

Phát hiện các vật thể chưa phát nổ tại nhà riêng của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi
Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi. (Nguồn: Reuters)

Ngày 7/11, các lực lượng an ninh Iraq cho biết đã tìm thấy 2 vật thể chưa phát nổ tại nhà riêng của Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi sau vụ ám sát bất thành nhằm vào người đứng đầu nhà nước này xảy ra rạng sáng cùng ngày.

Hãng thông tấn chính thức của Iraq đăng tải 2 bức ảnh về 2 vật thể chưa phát nổ nằm trên mái nhà. Theo hãng tin này, các vật thể trên là một trong số những vũ khí được sử dụng trong vụ ám sát.

Trước đó, quân đội Iraq xác nhận rạng sáng 7/11 (theo giờ địa phương) một số máy bay không người lái mang theo thuốc nổ đã nhằm vào nhà riêng của Thủ tướng al-Kadhimi tại Vùng Xanh, khu vực vốn được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Baghdad.

Theo quân đội Iraq, Thủ tướng al-Kadhimi không bị thương trong khi các nguồn tin an ninh cho biết vụ tấn công khiến 6 thành viên trong đội vệ sĩ của ông bị thương.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình tại thủ đô Baghdad nhằm phản đối kết quả bầu cử quốc hội ngày 10/10 vừa qua ở nước này biến thành bạo loạn. Thủ tướng al-Kadhimi sau đó đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế.

Ngay trong ngày 7/11, ông al-Kadhimi đã trở lại làm việc và tổ chức một cuộc họp khẩn với Hội đồng Bộ trưởng an ninh quốc gia để thảo luận về vụ tấn công. Các lực lượng an ninh Iraq đang phối hợp để xác định thủ phạm.

Nhiều nước như Mỹ, Saudi Arabia và Iran đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công. Mới nhất, Ngoại trưởng Anh Liz Truss nhấn mạnh nước này lên án những kẻ thực hiện vụ tấn công nhằm vào Thủ tướng Iraq đồng thời ủng hộ lời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và bình tĩnh.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi đã điện đàm với Thủ tướng Iraq al-Kadhimi để bày tỏ chia sẻ và chúc nhà lãnh đạo Iraq cũng như toàn thể người dân nước này được sống trong môi trường "hòa bình, ổn định và an ninh".

Trước đó, Tổng thống Ai Cập cũng kêu gọi các bên và các đảng phái chính trị ở Iraq bình tĩnh, tránh các hành động bạo lực và duy trì tình đoàn kết để bảo vệ ổn định cho quốc gia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện các vật thể chưa phát nổ tại nhà riêng của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO