Phát hiện ca nghi mắc COVID-19, Đà Nẵng cách ly hơn 50 người

24/07/2020 11:22

Một người đàn ông tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 24/7, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sau khi xác định một người đàn ông có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng đã cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là ông D. nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng (Khoa Cấp cứu) ngày 20/7 với triệu chứng sốt, được chẩn đoán viêm phổi nhưng 2 ngày sau thì bệnh tiến triển nặng.

Phát hiện ca nghi mắc COVID-19, Đà Nẵng cách ly hơn 50 người  - 1

Việc kiểm soát người ra vào Bệnh viện C được thực hiện nghiêm ngặt.

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Đà Nẵng đã chuyển mẫu vào Viện Pasteur Nhà Trang xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố, đồng thời tổ chức cách ly tại chỗ các trường hợp tiếp xúc gần.

Hiện bệnh nhân này đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị, cách ly. Sở Y tế Đà Nẵng tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Theo ghi nhận của PV, đến 11h ngày 24/7, lực lượng bảo vệ tại cổng Bệnh viện C Đà Nẵng đang kiểm sát chặt chẽ người nhà các bệnh nhân ra vào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca nghi mắc COVID-19, Đà Nẵng cách ly hơn 50 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO