Phát hiện bom tại nhà Quốc hội và cơ quan 'đầu não' của đảng Cộng hòa Mỹ

07/01/2021 08:00

Một quả bom ống đã bị phát hiện tại trụ sở của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, trong khi bom cũng được tìm thấy tại khu phức hợp tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Phát hiện bom tại nhà Quốc hội và cơ quan đầu não của đảng Cộng hòa Mỹ - 1

Tình hình thủ đô Washington DC đang "căng như dây đàn" (Ảnh minh họa: NBC News)

New York Times ngày 6/1 đưa tin, một quả bom ống bị phát hiện tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) và trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) phải di tản sau sự xuất hiện của một vật thể đáng nghi.

Theo The Hill, trụ sở RNC chỉ nằm cách nhà Quốc hội Mỹ vài tòa nhà, trong khi trụ sở DNC nằm gần với RNC.

Theo New York Times, quả bom ống trước trụ sở RNC đã bị đội phá bom tiêu hủy, trong khi vật thể lạ được tìm thấy ở DNC chưa thể xác định.

Ngoài ra, một nguồn tin hành pháp nói với CNN rằng, một quả bom cũng bị phát hiện ở khu phức hợp nhà Quốc hội Mỹ. Nguồn tin này nói rằng cả 2 thiết bị nổ tại trụ sở RNC và nhà Quốc hội là thật và chúng đã bị vô hiệu hóa.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh đám đông những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xông vào tòa nhà Quốc hội, gây ra cảnh hỗn loạn, bạo lực, và buộc các nghị sĩ, nhân viên cơ quan lập pháp, nhà báo và những người khác phải sơ tán. Theo kế hoạch, các nghị sĩ Mỹ ngày 6/1 (giờ Mỹ) nhóm họp để xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trước đó, hàng nghìn người ủng hộ ông Trump đã ùn ùn đổ về thủ đô Washington DC. Ông Trump liên tục cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là "gian lận" và kêu gọi các nhà làm luật Cộng hòa và các đồng minh lật ngược chiến thắng của ông Biden.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình, Phó tổng thống Mike Pence, người chủ trì phiên họp chung của Quốc hội, đã được sơ tán khỏi tòa nhà Quốc hội.

Trong khi đó, vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington và bang Virginia lân cận đã được kích hoạt vào chiều 6/1 để hỗ trợ cảnh sát kiểm soát bạo loạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bom tại nhà Quốc hội và cơ quan 'đầu não' của đảng Cộng hòa Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO