Phát động cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông về đoàn tàu không số

Tuấn Quỳnh (TH )| 15/09/2021 15:07

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây là hoạt động ý nghĩa chiến lược của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển.

Sáng 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đoàn và tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), với chủ đề “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Theo Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Đường Hồ Chí Minh trên biển là một kỳ công chiến lược, một con đường huyền thoại với rất nhiều chiến công huyền thoại của quân và dân ta - con đường của ý chí và sự sáng tạo Việt Nam. Thành công của Đường Hồ Chí Minh trên biển là một kỳ tích anh hùng, khẳng định sự sáng suốt, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến tranh giải phóng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại điểm cầu Hải Phòng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại điểm cầu Hải Phòng.

Theo đó, sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông số về đoàn tàu không số và thay vì tham gia một hải trình thực tế thì các bạn đoàn viên, thanh niên có thể tham gia một "hải trình trực tuyến" mô phỏng hành trình của đoàn tàu không số dưới dạng cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về đường Hồ Chí Minh trên biển, về những chiến công của các chiến sĩ "Đoàn tàu không số".Tại buổi lễ, anh Nguyễn Tường Lâm - bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn - cho biết trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Trung ương Đoàn cùng Bộ tư lệnh Hải quân đã quyết định điều chỉnh các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển theo hướng giảm thiểu việc tập trung đông người, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là trên các nền tảng số.

Cuộc thi được thiết kế thành các chặng khác nhau gắn với địa danh, sự kiện lịch sử của tuyến đường, kết hợp tổ chức hoạt động tri ân, hoạt động an sinh xã hội ở các địa phương có di tích căn cứ, bến bãi của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Thí sinh có thể truy cập website, đăng ký thông tin, gửi trực tiếp sản phẩm truyền thông dự thi; tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến; thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip nhận các sản phẩm dự thi đến hết ngày 26/9; thi trắc nghiệm trực tuyến tổ chức vào các ngày: 13/9, 16/9, 20/9, 23/9, 27/9, 30/9, 04/10, 07/10, 11/10, 14/10, 18/10, 22/10. Tổng kết, công bố kết quả hai cuộc thi vào ngày 22/10.

Tại website http://doantaukhongso.vn/, một hải trình trực tuyến mang tên “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi truy cập website, người xem sẽ được cung cấp thông tin, hình ảnh các địa danh từng là nơi cập bến của các “Đoàn tàu không số” trong 14 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam (từ năm 1961 đến 1975).

Thời gian cập bến của “Đoàn tàu không số trực tuyến” tại các địa phương tương ứng với thời gian tổ chức các buổi thi trắc nghiệm. 12 tỉnh, thành phố có căn cứ, bến bãi gắn liền với đường Hồ Chí Minh trên biển và các con tàu không số huyền thoại là: Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu cán bộ, chiến sỹ các “Đoàn tàu không số” đang sinh sống tại địa phương trong tháng 9, 10/2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông về đoàn tàu không số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO