Phát động cuộc thi 'Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu'

Đắc Huy| 16/12/2021 19:03

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Phát biểu khai mạc tại cuộc thi "Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” chiều 16/12, ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Trưởng ban tổ chức cho biết để thích ứng với biến đổi khí hậu, Việt Nam cần có nhiều sáng kiến, giải pháp về mô hình kinh tế, mô hình sinh kế nhằm ứng phó, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Phát động cuộc thi 'Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu' - 1

Lễ phát động cuộc thi "Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai" tại Bộ Tài Nguyên và Môi trường. (Ảnh: Đắc Huy)

“Các mô hình kinh tế thích ứng với biến đổi khí hậu là những mô hình can thiệp, đã được điều chỉnh để né tránh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nó. Trong thực tại hay tương lai, kết quả của mô hình đó có thể giảm nhẹ và phục hồi với các tác động của biến đổi khí hậu”, Cục trưởng Tăng Thế Cường phát biểu.

Ông Cường nhấn mạnh việc tổ chức cuộc thi về biến đổi khí hậu có tính ứng dụng cao trong thực tiễn xã hội là một chủ đề mới, thời sự, ý nghĩa to lớn, có tính tuyên truyền cổ động cao và gần gũi với chính mỗi chúng ta để thu hút nhiều người tham gia.

Phát động cuộc thi 'Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu' - 2

Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài Nguyên và Môi trường Tăng Thế Cường phát biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Ảnh: Đắc Huy)

Chính vì lý do đó, Cục Biến đổi khí hậu phát động Cuộc thi với chủ đề “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” với mục đích tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội.

Cuộc thi cũng nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ tuyên truyền, nhân rộng, nâng cao hiệu quả về ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn công tác quản lý nhà nước với các hoạt động xã hội, cộng đồng trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai vì sự phát triển kinh tế bền vững.

Phát động cuộc thi 'Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu' - 3

Bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Phó ban tổ chức cuộc thi. (Ảnh: Đắc Huy).

Bà Mai Kim Liên, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Phó ban tổ chức cuộc thi phổ biến thể lệ cuộc thi.

Theo đó, đối tượng cuộc thi gồm: tập thể, cá nhân đang sinh sống, làm việc việc tại Việt Nam; công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài hoặc cá nhân là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm tham dự cuộc thi theo 3 hình thức:

Tác phẩm viết (các hồ sơ, tài liệu viết được thể hiện trên chất liệu giấy in)

Tác phẩm vẽ, gồm vẽ tay trên nền giấy và vẽ trên nền tảng công nghệ. Vẽ trên giấy sử dụng màu bột gouach, màu poster, màu acrylic, khổ giấy vẽ (kích thước các cạnh nhỏ nhất là 210 x 297mm, lớn nhất là 420 x 594mm). Vẽ nền tảng công nghệ được tạo dựng từ chương trình/ứng dụng đồ họa trên máy tính hoặc điện thoại di động và các nền tảng công nghệ phù hợp.

Mô hình mô phỏng, được thể hiện thông qua dàn dựng, thiết kế, lắp ráp, trình diễn, diễn giải, mô phỏng.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao chứng nhận cho các tác phẩm tiêu biểu, suất sắc. Cụ thể có 44 giải thưởng (31 giải cá nhân và 13 giải tập thể). Với cá nhân sẽ có 1 giải Nhất; 6 giải Nhì; 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Với tập thể sẽ có 1 giải Nhất; 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức tiếp nhận tác phẩm tham gia cuộc thi kể từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/6/2022 (theo dấu bưu điện hoặc xác nhận thông tin trên hồ sơ điện tử).

Thể lệ cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ www.monre.gov.vn; Cục Biến đổi khí hậu, địa chỉ www.dcc.gov.vn; thông tin thông qua các kênh truyền thông khác.

Đắc Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi 'Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO