Pháp sẽ đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 4 do biến thể Delta

(Vietnam+)| 30/06/2021 15:40

Nhà dịch tễ học người Pháp Arnaud Fontanet, cố vấn cho chính phủ Pháp về các vấn đề khoa học nhận định ông dự kiến số lượng mắc COVID-19 của Pháp sẽ tăng trở lại vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Phap se doi mat voi lan song COVID-19 thu 4 do bien the Delta hinh anh 1Khu vực Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp ngày 23/10/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 30/6, cố vấn khoa học hàng đầu của chính quyền Pháp, Giáo sư Jean-François Delfraissy nhận định quốc gia châu Âu này có thể đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 4 do số ca nhiễm biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện tại Ấn Độ gia tăng.

Tuy nhiên, ông Delfraissy cho biết việc triển khai vaccine ngừa COVID sẽ giúp giảm thiểu tác động của làn sóng virus mới này, mà nhiều chuyên gia y tế cho rằng có thể tấn công Pháp vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Phát biểu với đài phát thanh France Info, chuyên gia này nêu rõ: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đối mặt với làn sóng thứ 4, nhưng sẽ vừa phải hơn 3 làn sóng trước bởi mức độ tiêm chủng khác so với trước."

Nhà dịch tễ học người Pháp Arnaud Fontanet, người cũng cố vấn cho chính phủ Pháp về các vấn đề khoa học, cùng ngày nói với BFM TV rằng ông dự kiến số lượng mắc COVID-19 của Pháp sẽ tăng trở lại vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết vào đầu tuần này rằng biến thể Delta - có tốc độ lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới đã khiến một số quốc gia tái áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại - hiện chiếm khoảng 20% các trường hợp COVID-19 của Pháp./.

(Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pháp sẽ đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 4 do biến thể Delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO