Vi phạm giao thông bị giữ giấy phép lái xe có được phép lái xe ra đường?

Minh An (t/h)| 16/06/2021 06:30

Việt BáoHiện nay nhiều người vẫn thắc mắc xung quanh việc trước đó tham gia giao thông nhưng do vi phạm và bị giữ giấy phép lái xe cũng như phương tiện có thời hạn. Vậy trong thời gian bị giữ giấy phép lái xe có được phép lái xe ra đường?

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Việt Anh - Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay: Luật giao thông đường quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường, có giấy phép lái xe hạng nào thì được phép điều khiển loại phương tiện tương ứng theo quy định.

Vi phạm giao thông bị giữ giấy phép lái xe có được phép lái xe ra đường?-1

“Tuy người lái xe có giấy phép lái xe nhưng do đến ngày hẹn trong biên bản vi phạm hành chính người tham gia giao thông chưa đến giải quyết theo lịch hẹn của cảnh sát giao thông thì vẫn coi như không có giấy phép lái xe, người tham gia giao thông sẽ không được phép điều khiển phương tiện ra đường.

Trong trường hợp cảnh sát giao thông vó tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra, tại thời điểm đó, bạn không xuất trình được GPLX theo quy định, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản bạn lỗi không có GPLX và bị tạm giữ phương tiện”, Thiếu tá Nguyễn Việt Anh nói.

Như vậy, trong trường hợp người tham gia giao thông tạm giữ phương tiện, bạn cần đến nơi bạn vi phạm trước đó để giải quyết vi phạm, lấy lại GPLX rồi mang về nơi CSGT giữ xe và tiến hành làm thủ tục lấy lại phương tiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm giao thông bị giữ giấy phép lái xe có được phép lái xe ra đường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO