Thợ cắt tóc cầm kéo 'quên ăn', quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách

22/06/2021 18:20

Sáng nay, khách đến rất đông, riêng tôi đã phục vụ được 5 khách rồi, hết lượt này tôi sẽ tranh thủ nghỉ trưa rồi làm tiếp", chia sẻ của Văn Anh, nhân viên tại một cửa hàng cắt tóc ở quận Nam Từ Liêm.

Tất bật từ 7 giờ sáng, anh Lê Công Tú (quản lý một tiệm cắt tóc tại quận Nam Từ Liêm) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, tiệm cắt tóc của anh tạm dừng hoạt động từ ngày 25/5 đến nay mới mở cửa lại.

Vì vậy, lượng khách đặt lịch cắt tóc tăng lên khá nhiều, anh Tú và toàn bộ nhân viên trong tiệm cắt tóc phải làm việc nhiều giờ liên tục để kịp đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Anh Tú chia sẻ: "Khách ra, khách vào liên tục. Từ sáng đến giờ tiệm khá là đông, tôi và nhân viên trong quán phải làm luôn tay. Dù là buổi trưa, nhưng lượng khách đến tiệm vẫn đông".

Thợ cắt tóc cầm kéo quên ăn, quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách-1
Từ khi mở cửa trở lại, anh Tú và nhân viên làm việc không nghỉ tay.

"Thời gian tiệm cắt tóc đóng cửa phòng dịch kéo dài gần một tháng, nên ai cũng mong đến ngày mở cửa. Mặc dù, được mở cửa trở lại nhưng tiệm cắt tóc nhà mình chỉ nhận cắt từ 3-5 khách. Vừa đảm bảo giữ khoảng cách, vừa phục vụ khách được cẩn thận hơn", anh Tú cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Văn Anh (một thợ cắt tóc ở quận Nam Từ Liêm) cho hay: "Thời gian nghỉ việc tạm thời theo chỉ đạo của TP Hà Nội, bản thân gặp phải khá nhiều khó khăn, do không có việc làm nên mình phải đi ship hàng để kiếm tiền trang trải".

Thợ cắt tóc cầm kéo quên ăn, quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách-2
Văn Anh đang cắt tóc cho vị khách thứ 6 trước khi nghỉ trưa.

"Mấy ngày nay nắng gắt, chạy xe ngoài đường cực lắm, nhưng để có chi phí cho tiền trọ và sinh hoạt ăn uống hằng ngày mình phải cố gắng. Từ lúc biết tin dịch vụ cắt tóc được mở cửa trở lại mình vui lắm. Tâm trạng cứ bồi hồi, chỉ mong trời nhanh sáng để được cầm kéo thôi", Văn Anh phấn khởi nói.

Cùng chung tâm trạng ngày mở cửa trở lại, chị Thanh Đan (chủ quán cơm trên phố Duy Tân, quận Cầu Giấy) không giấu nổi tâm trạng vui mừng nói: "Nghe tin được mở cửa trở lại cả gia đình tôi mừng lắm. Ngay lập tức tôi gọi cho nhân viên đến tổng vệ sinh, dọn dẹp lại quán và sáng nay dậy sớm chuẩn bị nguyên liệu để đón khách trở lại. Ngày đầu mở cửa trở lại, tâm trạng ai cũng vui vẻ làm việc.

Thợ cắt tóc cầm kéo quên ăn, quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách-3
Chị Đan đang tất bật phục vụ khách hàng.

Dù vậy, tôi cũng có chút lo lắng, vì dịch bệnh hiện nay vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn. Nhưng được mở cửa là may mắn lắm rồi, vừa có nguồn thu nhập mà nhân viên cũng có việc làm.

Giờ chỉ mong dịch bệnh nhanh hết để việc kinh doanh được trở lại bình thường như trước kia. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, cửa hàng mình cũng trang bị nước rửa tay, đo thân nhiệt cho khách hàng đến ăn được an tâm".

Thợ cắt tóc cầm kéo quên ăn, quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách-4
Sau thời gian làm việc tại nhà để phòng dịch, chị Vân vui mừng khi các dịch vụ ăn uống được nới lỏng.

"Từ ngày hàng quán đóng cửa, mình phải làm việc ở nhà nên rất ngột ngạt. Biết tin các dịch vụ được mở cửa trở lại, mình mừng lắm. Tranh thủ sáng nay đi cắt lại tóc và chạy ra quán cà phê làm việc để tận hưởng không khí nhộn nhịp của phố phường. Mong rằng dịch bệnh nhanh chóng chấm dứt, để cuộc sống người dân được thoải mái hơn", Hoàng Vân (24 tuổi, nhân viên văn phòng trên đường Cầu Giấy) vui vẻ nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thợ cắt tóc cầm kéo 'quên ăn', quán ăn tất bật không ngơi tay phục vụ khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO