Phá đường dây đưa phụ nữ Việt Nam mang thai sang Trung Quốc sinh con

21/08/2020 11:47

Xe ô tô chở 6 phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ mang thai) di chuyển từ nội địa theo hướng ra biên giới để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phá Chuyên án A820, bóc gỡ đường dây tổ chức đưa phụ nữ Việt Nam mang thai sang Trung Quốc sinh con, sau đó bán trẻ sơ sinh và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Vào hồi 21h30 ngày 18/8, tại khu vực biên giới thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm với BĐBP Lạng Sơn mật phục và bắt giữ 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 12A-103.34. Xe chở 6 phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ mang thai) có hộ khẩu tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Hà Giang và thành phố Hà Nội, di chuyển từ nội địa theo hướng ra biên giới để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

pha duong day dua phu nu viet nam mang thai sang trung quoc sinh con hinh 1
Giải cứu các đối tượng tại khu vực biên giới xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Mở rộng điều tra, đến ngày 19/8, lực lượng đấu tranh chuyên án bắt giữ đối tượng Bế Ngọc Tăng (SN 1986), trú tại bản Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đối tượng chuyên tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tiếp tục giải cứu 2 phụ nữ, có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Sóc Trăng (trong đó có 1 người đang có thai và 1 người vừa sinh 1 bé trai được 1 ngày tuổi). Các nạn nhân đã được đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hiện, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Lạng Sơn khởi tố vụ án hình sự, tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan và giải cứu nạn nhân còn lại./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây đưa phụ nữ Việt Nam mang thai sang Trung Quốc sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO