Mạo danh nhân viên Đại sứ quán, lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

18/08/2020 07:23

TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1975, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo này 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Điều 174 BLHS năm 2015). Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Tuấn phải bồi thường số tiền 910 triệu đồng mà bị cáo còn chiếm đoạt của bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016, do cần tiền chi tiêu cá nhân Tuấn đưa ra thông tin không có thật về việc anh ta làm việc tại phòng Visa của Đại sứ quán Hàn Quốc, và có khả năng đưa những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Mạo danh nhân viên Đại sứ quán, lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ - Ảnh 1.

Bị cáo Lê Anh Tuấn

Từ thông tin này, Tuấn đã nhận của anh Kiều Hữu Thọ (SN 1985, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đây là số tiền anh Thọ đưa và nhờ Tuấn lo làm thủ tục cho 8 người thân của anh đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Nhưng sau đó Tuấn không xin được cho bất cứ ai trong số này được đi xuất khẩu lao động như đã hứa hẹn và chiếm đoạt số tiền trên.

Hiện, gia đình Tuấn mới khắc phục được một phần hậu quả khi trả cho anh Thọ 130 triệu đồng. Số tiền còn chiếm đoạt 910 triệu đồng, Tuấn chưa khắc phục.

Tại phiên xử, bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội như trên và xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX khẳng định, hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của bị cáo Tuấn là rất nghiêm trọng.

Không những thế, việc bị cáo mạo danh là người khác còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của họ nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc mới tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh nhân viên Đại sứ quán, lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO