Bình Định: Kiên quyết xử lý hành vi tung tin sai sự thật về dịch covid-19

10/08/2020 08:40

Thượng tá Trần Việt Hưng, Phó đội trưởng Đội An ninh CA Quy Nhơn cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook “Ly Linh Võ” (trú phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) về hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, chủ nhân facebook này có chia sẻ một bài viết với nội dung: “Bình Định khả năng cao có ca nhiễm đầu tiên. Phường Nhơn Bình, Quy Nhơn” và đính kèm hình ảnh văn bản báo cáo nhanh về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm SARS-CoV-2 lần thứ nhất. Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội, Đội An ninh CA TP Quy Nhơn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, đồng thời yêu cầu chủ tài khoản facebook trên gỡ bài viết ngay lập tức. Qua làm việc, thanh niên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.
CA TP Quy Nhơn xử lý chủ tài khoản facebook “Ly Linh Võ”.
Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành phố, bên cạnh việc phối hợp với các ngành chức năng triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, lực lượng CA đã tăng cường công tác quản lý, đấu tranh với các hành vi vi phạm trên không gian mạng, nhất là việc đăng tải các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua công tác đấu tranh, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 7 trường hợp, đồng thời có những thông tin đính chính kịp thời, không để xảy ra tâm lý bất an cho người dân và gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có trường hợp nhiễm Covid-19. Tất cả các hành vi liên quan đến việc tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh đều là vi phạm và sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Cùng với việc nêu cao ý thức công dân trong việc phòng dịch, bản thân mỗi người cần hết sức bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin. Cần theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Kiên quyết xử lý hành vi tung tin sai sự thật về dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO