2 thiếu niên ở TPHCM bị bảo vệ dân phố đánh: Người bị quay clip nhận 'tội'

28/04/2021 19:52

Bảo vệ dân phố UBND phường 14 (Quận 10, TPHCM) đã thừa nhận hành vi đánh đập 2 thiếu niên như nội dung clip được đăng trên mạng xã hội.

Trả lời câu hỏi về vụ 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh gây xôn xao dư luận, chiều ngày 28/4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, vụ việc vẫn đang được Công an Quận 10 tích cực điều tra.

"Bảo vệ dân phố liên quan trong vụ việc đã thừa nhận hành vi đánh đập 2 thiếu niên. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra việc này", Đại tá Quang nói.

2 thiếu niên ở TPHCM bị bảo vệ dân phố đánh: Người bị quay clip nhận tội - 1

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TPHCM thông tin kết quả xử lý vụ 2 thiếu niên bị đánh.

Theo Đại tá Quang, sau khi nhận đơn đề nghị khởi tố vụ án của gia đình nạn nhân, Công an Quận 10 và Viện kiểm sát nhân dân Quận 10 tiếp tục phối hợp làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, khuya ngày 31/3, tổ bảo vệ dân phố phường 14 (Quận 10) làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn phụ trách.

Đến khu vực trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, Quận 10) thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.D.T.A. và N.P.H.T. (cả 2 sinh năm 2007) vào phòng bảo vệ của trường để chờ công an phường đến giải quyết.

Tại đây, nam bảo vệ dân phố tên Lê Quốc Hùng đã có hành vi đánh đập thô bạo với 2 thiếu niên. Vụ việc được một người trong phòng quay lại rồi lan truyền trên mạng xã hội Facebook khiến người dân bức xúc.

Qua làm việc, T. và A. đều thừa nhận đã nhiều lần đột nhập vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản.

2 thiếu niên ở TPHCM bị bảo vệ dân phố đánh: Người bị quay clip nhận tội - 2

Bảo vệ dân phố đánh đập thô bạo 2 thiếu niên, gây bức xúc dư luận.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, ngày 2/4, UBND Quận 10 đã chỉ đạo UBND phường 14 đình chỉ công tác đối với 4 thành viên tổ bảo vệ dân phố có liên quan.

Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 10 đã gửi thông báo kết luận giám định thương tích của 2 thiếu niên cho phụ huynh.

Theo đó, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại của em A. và em T. là 0%, không đủ cơ sở xác định có chấn thương đầu hay không.

Đến ngày 21/4, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), người bảo vệ quyền lợi cho 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh đã nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời đề nghị giám định lại thương tích.

Phụ huynh của 2 thiếu niên này cho rằng, con của họ vẫn là trẻ em, không có khả năng tự vệ. Hành vi tấn công của bảo vệ dân phố đã thể hiện rõ chủ ý, thể hiện tính chất côn đồ, vi phạm nghiêm trọng Luật Trẻ em năm 2016, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, vi phạm pháp luật hình sự.

Hoàng Thuận

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 thiếu niên ở TPHCM bị bảo vệ dân phố đánh: Người bị quay clip nhận 'tội'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO